สุพรรณบุรี-ไฟไหม้บ้านวอด 2 หลัง ลูกชายอุ้มแม่ป่วยติดเตียงฝ่าเปลวเพลิง ตกบันไดบาดเจ็บ

วันที่ (13 มิ.ย.66 ) นายนพดล มาตรศรี สส.สุพรรณบุรี เขต 3 นายกองตรีโกวิทย์ อุบลรัตน์ นายอำเภออู่ทอง นางพชรพรรณ มาตรศรี ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง พร้อมคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง ได้ลงพื้นที่หมู่บ้านตาลอ่อน หมู่ 3 ตำบลเจดีย์ อำเภออู่ทอง นำสิ่งของข้าวสารน้ำดื่ม พร้อมเงินช่วยเหลือไปมอบให้กับชาวบ้านที่ประสบเหตุไฟไหม้บ้านได้รับความเสียหลาย 3 หลัง มีคนได้รับบาดเจ็บ 3 คน

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ .1.30 น.วันที่ 12 มิถุนายน ได้เกิดเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 3 ตำบลเจดีย์ แล้วลุกลามไปบ้านเลขที่ 39 ซึ่งอยู่ติดกันไฟไหม้เสียหายหมดทั้ง 2 หลังและไฟยังลามไปไหม้ บ้านเลขที่ 40 เสียหายบางส่วน หลังเกิดเหตุชาวบ้านใกล้เคียงและญาติๆได้มาช่วยกันขนย้ายข้าวของออกมาได้บางส่วนที่เหลือถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

จากการสอบถาม น.ส.ธิดารัตน์ กลิ่นโพธิ์ อายุ 28ปี ลูกเจ้าของบ้านเลขที่ 39 เล่าว่า บ้านของตนเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง ใต้ถุนมีรถยนต์ จักรยานยนต์เครื่องมือการเกษตร จอดอยู่ และอยู่กันทั้งหมด 5 คนมีพ่อ แม่  ย่าป่วยติดเตียง มีตนและน้องสาว ช่วงเกิดเหตุทุกคนในบ้านกำลังนอนหลับสนิท จู่ๆได้ยินเสียงพ่อซึ่งนอนอยู่ห้องใกล้บันไดบ้านตะโกนเสียงดังบอกไฟไหม้ๆๆๆ ทำให้ทุกคนในบ้านสะดุ้งตื่นแล้ววิ่งหนีตายกันอลหม่าน พ่อกับแม่ ตั้งสติได้รีบช่วยอุ้มย่าซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงวิ่งหนีลงบันไดหน้าบ้าน ขณะนั้นมีไฟกำลังลุกขวางทางหนีพ่อและแม่ ตัดสินใจอุ้มย่า กระโดด ลงบันได และเสียหลักล้ม พ่อแขนเดาะ แม่ถูกไฟลวกที่ต้นแขน

ขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้บ้านอย่างรุนแรง ญาติและเพื่อบ้านที่อยู่ใกล้กันได้มาช่วยขนข้าวของ มีรถยนต์ จักรยานยนต์ และรถไถนาออกมาได้บางส่วน ที่เหลือไม่สามารถเข้าไปขนออกมาได้ ทำให้ถูกไฟไหม้เสียหาย ช่วงเกิดเหตุมีรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลเจดีย์และเทศบาลตำบลอู่ทอง มาช่วยดับ และควบคุมเพลิงไว้ได้หลังเพลิงสงบพบบ้านถูกไฟไหม้เสียหาย 2 หลังคือบ้านของตนและบ้านของนางสำลี กลิ่นโพธิ์ อายุ 64 ปีเป็นพี่สาวของพ่อตน และไฟได้ลามไปไหม้บ้าน ของนางเสวียน  ศรีเหรา (สะเหวียน  สี เห -รา ) ญาติกันซึ่งอยู่ติดกับบ้านของ สำลี ซึ่งเป็นบ้านต้นเพลิง โชคดีไม่มีใครเสียชีวิต

นางพชรพรรณ มาตรศรี ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง เปิดเผยว่าวันนี้หลังจากได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านประชาชนได้รับความเดือดร้อน ตนในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง ได้หารือกับคณะกรรมการ เบื้องต้นได้นำข้าวสารน้ำดื่ม และเงินจำนวนหนึ่งมามอบให้เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น หลังจากนี้ตนจะได้ประสานกับสถาบันพระปกเกล้า และหน่วยงานราชการ องค์กร การกุศลต่างๆ เพื่อเข้ามาช่วยเหลือ ซ่อมสร้างบ้านที่อยู่อาศัยให้แบบถาวรต่อไป

ทางด้านนายทรงชัย เที่ยงธรรม นายกเทศมนตรีตำบลเจดีย์ กล่าวว่าหลังเกิดเหตุได้จัดเต็นท์มากางจัดถุงยังชีพ มาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นและได้สำรวจความเสียหายเพื่อรายงานท่านผู้ว่าราชการจังหวัด และ ปภ.จังหวัด เพื่อเข้ามาช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเก็บรายละเอียด แล้วรอผลตรวจอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรสงคราม-ชีวิตรันทด !!! แม่เฒ่าวัย 74 ปี สายตาฝ้าฟางเลี้ยงลูกพิการตามลำพัง ในบ้านหลังเก่าๆทรุดโทรม วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง เรื่องราวรันทดครั้งนี้เกิดที […]

You May Like

Subscribe US Now