อ่างทอง -งูเหลือมขนาดใหญ่โผล่หัวมาจากท่อน้ำใต้ถุนบ้าน ก่อนมุดน้ำหายไป กู้ภัยช่วยกันจับดึงขึ้นมาจากท่อใต้น้ำได้อย่างทุลักทุเล

วันที่ (8 เม.ย. 65 )  เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ ที่เจ้าของบ้านมาพบว่าโผล่หัวขึ้นมาจากท่อน้ำ บริเวณใต้ถุนบ้าน ของบ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 6 ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสาน นางสาว รฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่มีความชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน เดินทางเข้าไปตรวจสอบ
ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกใต้ถุนสูง ที่พื้นด้านล่างมีน้ำท่วมขังลึกประมาณ 50 เซนติเมตร ซึ่งมีท่อน้ำขนาดใหญ่อยู่ใต้พื้นดินใต้ถุนบ้าน และที่บริเวณตรงปากท่อพบว่ามีหัวงูเหลือมขนาดใหญ่ โผล่หัวออกมาก่อนที่จะมุดน้ำหายไปในท่อ

ด้าน นาย นนทิวัฒน์ โตสำฤทธิ์ อายุ 31 ปี เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ทำท่อน้ำบริเวณบ้านดังกล่าว พบเห็นหัวงูเหลือขนาดใหญ่โผล่ขึ้นมาจากท่อน้ำก่อนมุดหายไป จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาช่วยจับ

นางสาว รฐา ได้เฝ้าดูอยู่สักครู่ เจ้างูเหลือมก็โผล่หัวขึ้นมาจากท่อน้ำ จึงได้เดินเข้าไปตรวจสอบใกล้ ๆ พร้อมใช้มือจับที่บริเวณหัวงูเหลือมไว้อย่างแน่น แล้วพยามดึงขึ้นมา แต่เจ้างูเหลือมตัวขนาดใหญ่ไม่ยอมขึ้นมา ทางด้าน นาย นนทิวัฒน์ จึงไปช่วยกันดึกอีกแรง กว่าจะนำเจ้างูเหลือมขึ้นมาจากท่อในน้ำได้อย่างทุลักทุเล พบว่าเป็นงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ มีความยาวประมาณ 4 เมตร จึงได้นำใส่ถุงแล้วไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป

กนกศักดิ์   แสงตระการ จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นครปฐม-หลานทรพีทาสยาเสพติด  ขอเงินย่าไม่ได้  ใช้ไม้ทุบหัวดับ

เวลา 13.00 น. วันที่ (8 เม.ย.65 )  พ.ต.ท. สมพร จรเ […]

You May Like

Subscribe US Now