สมุทรสงคราม-บาร์บีคิวเตาถ่านไม้เล็ก 5 บาทไม้ใหญ่ 10 บาทโดนใจวัยรุ่น

ที่จังหวัดสมุทรสงครามมีบาร์บีคิวย่างเตาถ่านไม้เล็ก 5 บาทและไม้ใหญ่ 10 บาท ขายดิบขายดี ลูกค้าแห่ซื้อวันละ 300 ไม้หมดภายใน 2-3 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  ที่ ริมถนนสารภี หมู่ 6 ตำบลโรงหีบ อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม มีร้านค้าซึ่งอาศัยบริเวณหน้าบ้านของตัวริมถนนในชุมชนตั้งโต๊ะขายบาร์บีคิวทั้งไก่และหมูเพียงไม้เล็ก 5 บาทและไม้ใหญ่ 10 บาท ชื่อร้าน “บาร์บีคิวมายมินท์” มีลูกค้าถูกอกถูกใจแวะเวียนกันมาซื้อมากมาย ที่สำคัญที่นี่นอกจากขายถูกแล้วยังย่างด้วยเตาถ่านซึ่งทำให้กลิ่นหอม นับว่าหาทานบาร์บีคิวเตาถ่านได้ยากมากแล้วในปัจจุบัน เพราะส่วนใหญ่มักจะเป็นเตาไฟฟ้า

นางสาวสิริน พรนวม อายุ 33 ปี เจ้าของร้านบอกว่า จุดเริ่มต้นคือตนมีเพื่อนสนิททำบาร์บีคิวขายอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาครและขายดีมาก และได้แนะนำสูตรให้ตนลองทำขายที่จังหวัดสมุทรสงคราม ตนอยากมีรายได้เพิ่มหลังจากเลิกงานประจำ แรกๆก็ทำขายส่งแบบแพ็คสูญญากาศส่งออนไลน์ ต่อมาคุณพ่อซึ่งเป็นนักดนตรีก็ช่วยนำบาร์บีคิวไปขายตามรีสอร์ทและงานเลี้ยงต่างๆที่พ่อไปเล่นดนตรี เจ้าของรีสอร์ทและแขกเหรื่อได้ชิมก็ติดใจมาเหมาไปเลี้ยงแขก ไปจัดเลี้ยงงานบุญ งานต่างๆอยู่บ่อยๆ ทำให้ออเดอร์เยอะขึ้น ประกอบกับตนคิดว่าไหนๆทำทั้งทีก็ทำให้เยอะๆเพื่อให้คุ้มกับเวลา วันไหนมีของเหลือจากออเดอร์ จึงเกิดไอเดียว่าที่ริมถนนหน้าบ้านยังว่างอยู่จึงลองเอาบาร์บีคิวมาย่างเตาถ่านขายดู และทำขาย 2 ขนาด อันแรกไม้เล็กหน่อยราคาไม้ละ 5 บาทเพื่อคนที่ไม่เคยซื้อชิมก่อน อีกทั้งในชุมชนก็มีเด็กๆและวัยรุ่นเยอะอยากให้ได้กินของอร่อยราคาไม่แพง และอันใหญ่หน่อย 10 บาทสำหรับลูกค้าประจำที่ชิมแล้วติดใจ เริ่มขายมาได้ประมาณหนึ่งเดือนแล้วช่วงประมาณ 5 โมงเย็นถึง 2 ทุ่มได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีเพียง 2-3 ชั่วโมงก็หมด ตอนนี้ทำวันละ 300 ไม้ไม่เคยพอขาย

ส่วนที่ขายถูกๆไม้ละ 5 บาท 10 บาทได้ นางสาวสิริน บอกว่า ถ้าถามว่ามีกำไรไหม ก็ต้องตอบว่าอยู่ได้นะเพราะหักต้นทุนแล้วถึงจะได้กำไรน้อยแต่เน้นขายได้มาก อีกอย่างคุณพ่อแนะนำว่าถ้าขายได้กำไรวันละสัก 300-500 บาทก็ถือว่าได้เท่าค่าแรงขึ้นต่ำแล้ว 1 วัน และเป็นรายได้เสริมที่ไม่ต้องเอาเงินเดือนมาใช้ สำหรับจุดเด่นบาร์บีคิวของตนทั้งเนื้อไก่ เนื้อหมู ย่างด้วยเตาถ่าน โดยใช้ถ่านไม้โกงกางของจังหวัดสมุทรสงครามซึ่งเป็นถ่านที่ขี้เถ้าน้อย มากและให้ไฟแรง ส่วนซ๊อสที่หมักก็เป็นสูตรเฉพาะของเพื่อนที่จังหวัดสมุทรสาคร ลูกค้าทานแล้วติดอกติดใจ ต่อไปก็ตั้งเป้าว่าเมื่อใดที่มียอดขายได้วันละ 1,000 ไม้ขึ้นไป ก็จะเลิกทำงานประจำมาย่างบาร์บีคิวขายอย่างเดียวทั้งวัน

ท่านใดจะทานบาร์บีคิวเตาถ่านร้านมายมินท์ก็มาได้ ร้านอยู่ใกล้กับศาลเจ้าแม่สารภี ถนนสารภี ตำบลโรงหีบ อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม เปิดเวลา 17 นาฬิกาถึง 20 นาฬิกาทุกวัน หากมาไม่ถูกหรือสนใจสั่งบาร์บีคิวติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 088-9239524

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา โชว์สุดอลังพลังมังกร ตรุษจีนกรุงเก่า Central Ayutthaya The Great Chinese New Year 2024

วันที่ (10 ก.พ.67 ) ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา จัด […]

You May Like

Subscribe US Now