พังงา-นักวิ่งกว่า 1,500 คนแห่ร่วมงาน Bangkok Airways Boutique Series 2023) “PHANGNGA HALF MARATHON 2023

วันที่ (27 ส.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บริเวณลานเต่า ชายทะเลหาดท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ได้รับความสนใจมีบรรดานักวิ่งประเภทสมัครเล่นและอาชีพจากทั่วประเทศ สนใจเข้าร่วมการแข่งขันวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรีส์ 2023” (Bangkok Airways Boutique Series 2023) สนามที่ 3 “PHANGNGA HALF MARATHON 2023” โดยมีเจตนา นายเอกรัฐ หลีเส็น. ผวจ.พังงา พร้อมด้วย นางอาริญา ปราสาททองโอสถ กรรมการบริษัทและประธานคณะทำงานส่วนรับผิดชอบต่อสังคม บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมปล่อยตัวนักวิ่ง ซึ่งมีนักวิ่งทยอยเดินทางมาลงทะเบียนกันตั้งแต่เช้ามืด 05.00น.พบว่ามีนักวิ่งลงทะเบียนแล้วกว่า1,500 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักวิ่งที่มากันเป็นคณะ ครอบครัวและคู่รักจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ พร้อมประชาชนในพื้นทร่ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเช่นกัน สร้างความคึกคักด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว ในพื้นที่จังหวัดพังงา

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จัดการแข่งขันวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรีส์ 2023” (Bangkok Airways Boutique Series 2023) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น โดยจัดในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ 4 สนาม ใน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลำปาง พังงา และสุโขทัย ในแต่ละสนามจะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร มินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร และฟันรัน ระยะทาง 5 กิโลเมตร สำหรับจังหวัดพังงา ทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้ร่วมกับ ททท.สำนักงานพังงา จังหวัดพังงาและอช.เขาลำปี-หาดท้ายเหมือง โดยมีเป้าหมายที่จะผลักดันเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในชุมชน และยังมุ่งเน้นในการตอกย้ำบทบาทการขับเคลื่อนชุมชนอย่างยั่งยืน ผ่านการดำเนินงานด้านกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชน พร้อมกับมีการจัดกิจกรรมจัดหารายได้ช่วยสนับสนุนการอนุรักษ์เต่าทะเล โดยปีนี้มีดารา นักแสดงมาร่วมลงแข่งขัน “ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม และ รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” ครั้งนี้ด้วย

นางอาริญา ปราสาททองโอสถ กรรมการบริษัทและประธานคณะทำงานส่วนรับผิดชอบต่อสังคม บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปีนี้มีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ความสนใจมาสมัครลงวิ่งในครั้งนี้จำนวนมาก ทางเราให้ความสำคัญกับ การท่องเที่ยวเป็นอย่างมากเนื่องจากได้มีการกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดและชุมชน ทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียนมีการจับจ่ายใช้สอยไม่ว่าจะเป็นเรื่อง อาหารที่พักแหล่งท่องเที่ยว การซื้อของที่ระลึกซื้อของฝาก โดยปีนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวจาก ต่างจังหวัดและชาวต่างชาติให้ความสนใจมาร่วมงานในครั้งนี้มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ส่วนบรรยากาศการวิ่งที่บริเวณชายหาดท้ายเหมืองถือว่าเป็นบรรยากาศที่ดีมากเนื่องจาก เส้นทางเลียบชายทะเลสวยงาม ปีนี้ที่เราจัดเป็นปีที่ 2 ของที่นี่ ปีนี้เราจัดทั้งหมด 4 เส้นทาง ที่พังงาคือที่ที่ 3 และที่ถัดไปต่อจากพังงาคือที่จังหวัดสุโขทัย

พรชัย แซ่เอี๋ยว  จ.พังงา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-อบจ.ปทุมให้โอกาสผู้พิการที่ขาดโอกาสรับรู้สิทธิสวัสดิการของตน

วันที่ 27 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท […]

You May Like

Subscribe US Now