สมุทรปราการ-พระครูแจ้ ลั่น นักเรียนโรงเรียนวัดกาหลง ต้องมีห้องเรียนก่อนเปิดเทอม เร่งติดตามการซ่อมแซมอาคารเรียนที่ถูกพายุพัดถล่ม

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ (19 เม.ย.65 ) พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือ พระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยนายบุญเพชร วันนา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 นางเนตรทิพย์ เจริญวัย ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรปราการ นายโสภณ มหาบุญ ไวยาวัจกรวัดบางพลีใหญ่กลาง และคณะผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 พร้อมด้วยทีมสื่อมวลชน ได้เดินทางลงพื้นที่โรงเรียนวัดกาหลง ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพื่อติดตามความคืบหน้าการซ่อมแซมอาคารเรียน ซึ่งถูกพายุพัดถล่มจนเสียหายทั้งสองอาคาร โดยมีนางสาวศศิดาภรณ์ เกิดสวัสดิ์ รักษาการ ผอ.โรงเรียนวัดกาหลง นายธิติภู สว่างแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.เปร็ง อ.บางบ่อ พร้อมด้วยคณะศิษย์เก่า และคณะครู โรงเรียนวัดกาหลง คอยให้การต้อนรับ


ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางโรงเรียนวัดกาหลง ได้ประสบภัยถูกลมพายุพัดถล่มจนอาคารเรียนได้รับความเสียหายอย่างหนัก เมื่อพระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ทราบข่าว จึงได้นำเงินเหรียญ ซึ่งได้จากการทำบุญของทางวัด มามอบให้กับทางโรงเรียนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมอาคารเรียน จำนวน 200,000 บาท โดยได้มอบให้เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งจากการเดินทางมามอบเงินในวันดังกล่าว ท่านพระครูแจ้ ได้เห็นว่าโรงเรียนดังกล่าว มีอาคารเรียน 2 หลัง และได้ถูกพายุพัดถล่มจนเสียหายทั้งหมด ทำให้ท่านเกิดความรู้สึกเป็นห่วงเป็นใยกับเด็กนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าว ด้วยเหตุที่ว่าโรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก และเห็นว่าคงไม่มีเงินพอที่จะทำการซ่อมแซมอาคารเรียนทั้ง 2 หลัง ได้ทันก่อนเปิดภาคเรียน ท่านพระครูแจ้ จึงขอเป็นเจ้าภาพรับดำเนินการซ่อมแซมอาคารเรียนทั้ง 2 หลัง ให้กับโรงเรียนวัดกาหลง ทั้งหมด โดยให้ทางโรงเรียนดำเนินการหาช่างมาซ่อมแซมอาคารเรียนทั้ง 2 หลังให้ทันในวันเปิดเทอม ปีการศึกษา 2565 เพื่อที่เด็กนักเรียนจะได้มีห้องสำหรับใช้เรียน หากติดขัดเรื่องใดให้ทางโรงเรียนแจ้งไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 เพื่อเป็นสื่อกลางในการประสานงานกับท่านพระครูแจ้

โดยในวันนี้ท่านพระครูแจ้ ได้ลงมาดูพื้นที่ตรวจดูความคืบหน้า ของการซ่อมแซมอาคารเรียน พบว่าอาคารเรียนหลัก ตอนนี้มีความคืบหน้าในการซ่อมแซมไปแล้วกว่า 80% แล้ว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการทาสีและเก็บรายละเอียดงาน ส่วนทางด้านอาคารเรียนหลังเก่าอีก 1 อาคารที่เสียหาย พบว่าขณะนี้ช่างได้เริ่มดำเนินการซ่อมแซมแล้ว โดยท่านพระครูแจ้ ได้เร่งเน้นย้ำขอความร่วมมือทีมช่างก่อสร้าง ให้ช่วยเร่งดำเนินการซ่อมแซมให้ทันเปิดภาคเรียน อย่างน้อยผนังและหลังคาสำหรับกันแดดกันฝน ขอให้เสร็จก่อน เพื่อให้นักเรียนมีที่เรียนทันเปิดเทอม

ท่านพระครูแจ้ กล่าวว่า ในวันนี้ได้เดินทางมาพร้อมด้วยสำนักพุทธศาสนา ไวยาวัจกรวัดบางพลีใหญ่กลาง บุคลากรต่าง ๆ ได้มาดูอาคารที่ถูกพายุถล่ม และคิดว่าหลังแรกที่ได้รับการซ่อมแซมแล้วเสร็จไปแล้วนั้น ซึ่งขณะนี้ยังเหลืออาคารหนึ่งที่เสียหายอย่างหนัก และยังไม่ได้ซ่อมแซม พระครูพร้อมด้วยผู้อำนวยการสำนักงานเขตการศึกษา และ ผอ.พุทธศาสนา ได้เห็นตรงกันว่า จะต้องซ่อมแซมปรับปรุงอาคารหลังดังกล่าวให้แล้วเสร็จก่อนที่โรงเรียนจะเปิดภาคเรียน เพราะเห็นตัวอย่างเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีฝนถล่มลงมาอีก ทำให้พื้นได้รับความเสียหายอีกเป็นจำนวนมาก พระครูเองก็ไม่ได้เก่งในเรื่องนี้ แต่ก็อยากจะช่วยเหลือในด้านการศึกษา ซึ่งพอจะมีลูกศิษย์ลูกหาพอที่จะช่วยกันคนเล็กละน้อยก็พอที่จะช่วยกันมุงหลังคา ให้ได้ก่อน เพราะฝนฟ้าจะตกลงมาอีกหรือพายุจะมาอีกวันไหน พระครูพร้อมด้วยศรัทราของประชาชนได้ร่วมแรงร่วมใจกันจัดซ่อมแซมอาคารเรียนหลังที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด ก็จะทำสำเร็จให้ได้เพราะที่จะต้องใช้เงินในการซ่อมแซมเป็นจำนวนมาก พี่น้องประชาชนญาติโยมได้เห็นมาช่วยสงเคราะห์ต้องสำเร็จแน่ ใครอยากจะทำบุญมาที่โรงเรียนวัดกาหลง แห่งนี้ก็ได้ หรือไปที่วัดบางพลีใหญ่กลาง มาร่วมกันทำบุญกับพระครูโดยตรงก็ได้ เงินทุกบาททุกสตางค์ของท่านนั้นจะอยู่ที่โรงเรียนวัดกาหลง ถ้าเกิดมีเงินเหลือจากซ่อมแซมอาคารก็จะได้จัดซื้ออุปกรณ์การเรียนและการศึกษาอีก เพราะว่าคอมพิวเตอร์ก็เสียหายทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ช่างอยู่ระหว่างรื้อสิ่งของต่าง ๆ แล้วก็จะรีบดำเนินการมุงหลังคาให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้ และส่วนที่เหลือน่าจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จทันในวันเปิดภาคเรียนในเดือนพฤษภาคมนี้อย่างแน่นอน

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-สุวรรณภูมิสรุปการแก้ไขความคับคั่งของผู้โดยสาร พบยังมีผู้ประกอบการโรงแรมบางแห่งจัดเจ้าหน้าที่และรถให้บริการไม่เพียงพอ

วันที่(20 เม.ย.65 )   ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเผยผลกา […]

You May Like

Subscribe US Now