อ่างทอง-แม่ตะเคียนหน้าวัดเข้าฝัน ให้ช่วยนำบริวารที่จมอยู่ท่าน้ำหน้าวัดขึ้น ชาวบ้านมาดูพบเป็นจริง นำรถแบ็กโครมาเปิดหน้าดินเตรียมอัญเชิญ

วันที่ (14 ธ.ค. 65 ) ที่บริเวณวัดราชสกุณา ตำบลไผ่จำศิล อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ชาวบ้านฮือฮาพบต้นตะเคียนขนาดใหญ่ โผล่ขึ้นริมตลิ่งหน้าวัด จำนวน 2 ต้น สร้างความฮือฮาให้ผู้ที่พบเห็น โดยที่ผ่านมา ไม่เคยมีใครพบมาก่อน ว่ามีต้นตะเคียนคู่จมน้ำอยู่ริมตลิ่งหน้าวัด

จากการสอบถาม นาย ธัญพร ทองแท้ กรรมการวัด และสมาชิกสภาเทศบาลวิเศษชัยชาญ เล่าให้ฟังว่า แม่ตะเคียนที่ยืนต้นอยู่บริเวณหน้าวัด ที่ชื่อว่า แม่สุวรรณทิพย์อักษร ได้ไปเข้าฝันชาวบ้านและพระลูกวัด บอกใบ้ให้โชคถูกเลขเด็ดติดต่อกันมา 3 งวด โดยมีการนำละครชาตรี พร้อมเครื่องเซ่นสังเวยมาแก้บนกันอย่างต่อเนื่อง ครั้งล่าสุดได้มีการสื่อว่าให้นำบริวาน ที่ชื่อ แม่ย่าศรีสุวรรณธาราทิพย์ ที่จมน้ำอยู่หน้าวัดขึ้นมาด้วย และเมื่อสองวันที่ผ่านมา ระดับน้ำได้ลดลง และมีชาวบ้านพบเห็นแม่ตะเคียน โผล่อยู่ที่ริมตลิ่ง จำนวน 2 ต้น มีความยาวโผ่ลออกมาประมาณต้นละ 1 เมตร สร้างความฮือฮาและแปลกใจแก่ชาวบ้านผู้พบเห็น ซึ่งไม่เคยมีใครพบเห็นต้นตะเคียนจมน้ำอยู่หน้าวัดมาก่อน

ทางกรรมการวัดจึงได้ว่าจ้างรถแบ็คโครมาทำการขุดเปิดหน้าดิน เพื่อทำการเปิดหน้าดินพบแม่ตะเคียนต้นขนาดใหญ่ จำนวน 2 ต้น มีความยาว 12 เมตร และ 9 เมตร ก่อนจะทำพิธีอัญเชิญในวันพรุ่งนี้ ซึ่งในวันนี้ทำการจุดธูปบอกเล่าจุดประทัดเปิดหน้าดิน พร้อมพระสงฆ์ปะพรมน้ำมนต์ เพื่อสิริมงคลให้แก่คนขับรถรถแม็คโคร ชาวบ้านไม่พลาดส่องหมายเลขปลายประทัด พบเป็นเลข 393 – 96 – 5216 นำไปเสี่ยงดวงกันต่อไป


กนกศักดิ์ แสงตระการ จ.อ่างทอง 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-รองผบก.ร่วมซ้อมแผนอุบัติเหตุเพื่อเตรียมความพร้อมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

เมื่อวันที่ (14 ธ.ค.65 ) พ.ต.อ.โชคชัย คณะเจริญ รอง […]

You May Like

Subscribe US Now