อ่างทอง-เจ้าตูบแสนซน ไปกินเหยื่อติดเบ็ดชาวบ้านที่หาปลากลางทุ่งนา ติดลิ้นร้องครางอย่างเจ็บปวด

 กู้ภัยช่วยสุนัขโดนเบ็ดเกี่ยวลิ้น หลังซุกชนไปกินเหยื่อติดเบ็ดของชาวบ้านที่หาปลากลางทุ่งนา  วิ่งกลับมาบ้านเจ้าของเห็นโทรแจ้งกู้ภัยช่วยตัดเบ็ดออกจากลิ้นได้อย่างปลอดภัย

วันที่ (19 มี.ค. 66 ) เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง  ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่ามีหมาโดยเบ็ดเกี่ยวติดคาอยู่ในลิ้น  ทางเจ้าของไม่สามารถเอาตัวเบ็ดออกมาจากลิ้นหมาได้  อยู่ที่บ้านเลขที่ 50  หมู่ที่ 5  ตำบลบางระกำ  อำเภอโพธิ์ทอง  จังหวัดอ่างทอง  จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือ  พบ นาย ดำ วัย 50 ปี  และนาง เล็ก วัย 43 ปี  สามีภรรยาเจ้าของหมา  เล่าให้ฟังว่า  เมื่อเช้าที่ผ่านมาพบว่า เจ้านวล หมาเพศเมียวัย 3ปี  วิ่งขึ้นมาหาที่บนบ้านร้องครางอิ๋ง ๆ  มองดูที่ปาก  พบว่ามีเชือกเอ็นสีขาวติดอยู่ในปากยาวประมาณ 20 เซนติเมตร

เบื้องต้นทางเจ้าของหมา  พี่ดำและพี่เล็กได้ทำการจับเจ้านวลปากอ้าตรวจดู  พบว่ามีเบ็ดเกี่ยวอยู่ติดคาลิ้นเจ้านวล  คาดว่าคงไปซุกชนกลางทุ่งนาหรือริมคลอง  พบเบ็ดที่ชาวบ้านเกี่ยวเหยื่อหาปลา  แล้วเจ้านวลคงไปกินเหยื่อที่เบ็ด  ทำให้ติดคาอยู่ที่ลิ้นแล้วดิ้นรนทำให้เชือกขาด  แต่เบ็ดยังคงคาลิ้นจึงวิ่งกลับมาบ้านให้เจ้าของทำการช่วยเหลือ  เบื้องต้นช่วยกันสองสามีภรรยาเพื่อนำเบ็ดออกจากลิ้นเจ้านวลแต่ไม่สำเร็จ  จะพาหมาไปหาหมอก็ไม่มีเงิน  จึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย

 

ทางด้าน นางสาว รฐา  ตะเพียนทอง  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย  พี่ดำ  และพี่เล็ก  ได้ช่วยกันจับหมาไว้แล้วใช้เคเบิ้ลไทร์รัดไว้ที่ขา  ส่วนพี่เล็กกอดเจ้านวลไว้แน่น  แล้วใช้ผ้าปิดตาจับหมาอ้าปาก  ใช้คีมตัดที่ตูดเบ็ดแล้วดันย้อนเข้าไปในลิ้น  แต่เบ็ดก็ยังไม่หลุดออกมาจากลิ้น  และเจ้านวลยังร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด  สุดท้ายทางพี่ดำได้ใช้มือดันปลายอีกครั้ง  ดึงหลุดออกมาได้อย่างปลอดภัย  ท่ามกลางความดีใจของทุกคน  ซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 นาที  ในการนำเบ็ดที่เกี่ยวลิ้นเจ้านวลออกมาได้  ทางพี่ดำและพี่เล็กต่างขอคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยด้วยความดีใจ  ส่วนเจ้านวลนั้นนอนอยู่มนอ้อมกอดของพี่เล็กอย่างสบายใจ  และคงเข็ดไปอีกนาน  ทางพี่ดำก็ชี้ให้ดูที่เล็บเท้าของเจ้านวล  พบว่ามีนิ้วเพิ่มขึ้นอีกข้างละ 1 นิ้ว เป็นรูปคล้ายหัวใจ

กนกศักดิ์  แสงตระการ  จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี -“ ป๋าเนาะ” เป็นเถ้าแก่สู่ขอสาวให้นายกบ้านกลาง

วันที่ (19 มี.ค.66 ) นายปัญญา นพขำ นายกเทศมนตรีตำบ […]

You May Like

Subscribe US Now