ตำรวจทางหลวงจับต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองอัดแน่นมาเต็มรถตู้

สืบเนื่องจาก กก.1 บก.ทล.ได้มีการกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและผู้นำพาในเส้นทางพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา อยู่บ่อยครั้ง พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.1 บก.ทล.,พ.ต.อ.สถิตย์ วิชัยกุล ผกก.ตม.พระนครศรีอยุธยา จึงได้สั่งการให้มีการสืบสวนถึงเส้นทางที่มีการลักลอบขนคนต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน โดยให้ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา สืบสวนในพื้นที่รับผิดชอบ

จนกระทั่งวันนี้( 13 พ.ค.67 ) ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก1 บก.ทล.(อยุธยา) นำโดย ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.เชาวลิต สีดำ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.ประธาน จตุพันธ์,ร.ต.ท.สุธน บุญสะเดา รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.,ด.ต.สมศักดิ์ จันทาทอง ผบ.หมู่ ส.ทล.1กก.1บก.ทล.,ด.ต.วิชัย ตามสมัย ผบ.หมู่ ส.ทล.1กก.1บก.ทล. ได้สำรวจเส้นทาง โดยพบรถยนต์ตู้ ยี่ห้อ TOYOTA สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข นข-7341 เชียงราย ขับขี่ผ่านมาโดยใช้ความเร็วสูง  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด จนกระทั่งมาถึง บริเวณ กม.6-7 ทล.32 ถนนสายเอเชีย(ขาเข้า) ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอทำการตรวจสอบเบื้องต้นสอบถามทราบชื่อ THEIN MIN HTET (เตเมนทัด)  อายุ 26 ปี สัญชาติ เมียนมา เป็นผู้ขับขี่ และ  MOE MYINT AUNG (มูเยเอ่า) อายุ 26 ปี สัญชาติ เมียนมา นั่งโดยสารด้านซ้ายมือของผู้ขับขี่

โดยมีผู้โดยสารมากับรถยนต์ตู้คันดังกล่าวจำนวน 25 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวมาสอบสวนโดยอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา นำโดย ร.ต.ต.อรชุน วรธนกร รอง สว.(สส)ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา,ด.ต.สิทธิชัย ศรีรัตนเพียร ผบ.หมู่.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา,ด.ต.นันทพัทธ์ บุญช่วย ผบ หมู่ ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา

จากการสอบสวนพบว่าบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาจำนวน  5 คน ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใดแสดง ส่วนอีก 20 คนเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเป็นบัตรผ่านแดนชั่วคราว ซึ่งอนุญาตให้อยู่เฉพาะภายในเขตอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย บุคคลต่างด้าวบังอาจออกนอกเขตพื้นที่ ที่ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรไทยจึงเป็นการอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการสอบถามนาย THEIN MIN HTET (เตเมนทัด) ผู้ขับขี่ และ นาย MOE MYINT AUNG (มูเยเอ่า)  สัญชาติ เมียนมา ที่นั่งโดยสารด้านซ้ายมือของผู้ขับขี่  ให้การยอมรับว่า เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 12.00 น.ได้รับการประสานจากชายชาวเมียนมาชื่อเมา วิน (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ให้ไปรับแรงงานต่างด้าวจำนวน 25 คน พื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เพื่อไปส่งปลายทางที่ กรุงเทพมหานคร โดยนาย MOE MYINT AUNG (มูเยเอ่า)ผู้นั่งมาด้วยทำหน้าที่ดู GPS และมองตามเส้นทางว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่   ได้ค่าจ้างคนละ 1,000 บาท รับสารภาพว่าได้บรรทุกแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมาจริง  เพื่อที่จะนำพามาส่งที่ปลายทาง  ซึ่งตนนั้นพูดและฟังภาษาไทยเข้าใจดี   จนกระทั่งมาถูกตำรวจทางหลวงเรียกตรวจสอบ

ส่วนบุคคลต่างด้าว 25 คน ให้การยอมรับว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ จ.เชียงราย และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพาเพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยยังเสียค่าใช้จ่าย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหานาย THEIN MIN HTET (เตเมนทัด) ผู้ขับขี่ และ นาย MOE MYINT AUNG (มูเยเอ่า)  สัญชาติ เมียนมา ที่นั่งโดยสารด้านซ้ายมือของผู้ขับขี่  ข้อหา  “ร่วมกันรู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” ส่วนอีก 5 คนแจ้งข้อหา “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”  และต่างด้าวอีก 20 คน ข้อหา  “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องหาซื้อข้าวกล่องมาเลี้ยงผู้ต้องหาต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมือง เดินทางมาทั้งวันไม่ได้รับประทานอาหาร จึงเกิดความสงสารเลยซื้ออาหารมาเลี้ยงให้กินกันจนอิ่ม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาจัดพิธีมอบเสื้อลายฝีพระหัตถ์กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ให้หน่วยงานในสังกัด

วันที่ (13 พ.ค.67)  ที่สำนักงานเทศบาลนครพระนครศรีอ […]

You May Like

Subscribe US Now