อ่างทอง-งูเหลือมขนาดใหญ่เขมือบไก่ชนลงท้องไป 2 ตัวก่อนเลื้อยหนีไปอยู่บนขื่อเล้า กู้ภัยเข้าจับจวนตัวคายไก่ในท้องออกทิ้ง 

วันที่( 18 ก.ค. 65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณเล้าไก่ชน ข้างบ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 1 ตำบลสามง่าม อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง เจ้าของบ้านพบงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ยาวกว่า 4 เมตร ได้เข้ามากินไก่ชนลงท้องเข้าไป จำนวน 2 ตัว ก่อนเลื้อยหนีเข้าไปอยู่บนขื่อเล้าไก่สูงประมาณ 4 เมตร ทาง นาย อภิชาติ จุมพลหล้า อายุ 38 ปี เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ทำการเพราะเลี้ยงไก่ชนสายพันธุ์พม่า

โดยทำการซื้อพ่อพันธุ์ 1 ตัว และแม่พันธุ์ จำนวน 5 ตัว มาในราคา 50,000 บาท ทำการเพาะพันธุ์ลูกไก่ชนขาย แต่มาระยะหลังพบว่า มีลูกไก่ชนหายบ่อยมากโดยไม่รู้สาเหตุ วันนี้ได้สังเกตเห็นงูเหลือมได้เลื้อยเข้ามาในเล้าไก่ แอบเขมือบไก่ชนลงท้องไป 2 ตัว แล้วหนีขึ้นไปอยู่บนขื่อเล้าไก่ชน ตนเองจึงได้ประสาน นางสาว รฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ชำนาญในการจับงูเข้าช่วยเหลือ

เบื้องต้นทาง นางสาว รฐา ได้ใช้บันไดปีนขึ้นบนโครงหลังคาเล้าไก่ โดยมีชาวบ้านได้มาช่วยในการใช้ไม้วางพาดบนโครงหลังคาเล้าไก่ เพื่อสะดวกในการปีนขึ้นไปจับงูเหลือม แต่เจ้างูเหลือมนั้นมีอาการดุร้าย พยายามจะฉกต่อสู้ เมื่อจวนตัวได้พยายามเลื้อยหนี แล้วห้อยหัวลงมาจากขื่อเล้าไก่ แล้วขึงคายไก่ชนที่อยู่ในท้องออกมา จำนวน 2 ตัว เพื่อหนีการถูกจับกุม สุดท้ายไม่รอด ทาง นางสาว รฐา ได้ทำการจับงูเหลือมได้อย่างปลอดภัย นำตัวใส่ถุงผ้าไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติหากินต่อไป

กนกศักดิ์ แสงตระการ   ผู้สื่อข่าว จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-ยอดขายสุดปัง ! พระเอกลิเก โรตี สายไหม ออนไลน์ แต่งกลอนลิเกขอบคุณ “ ลิซ่า แบล็กพิงก์ ” หลังยอดสั่งซื้อออนไลน์พุ่งสูงหลายเท่าตัว

เมื่อช่วงบ่าย วันที่ ( 18 ก.ค.65)  ผู้สื่อข่าวเดิน […]

You May Like

Subscribe US Now