อยุธยา-วังช้างอยุธยาแลเพนียด เตรียมทำบุญครบรอบ1เดือนให้ช้างแฝดเพศผู้-เมีย คู่ประวัติศาสตร์ จากแม่พังจามจุรี

วันที่ (6 ก.ค.67) นายลายทองเหรียญ มีพันธุ์ เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน  2567 เวลา 21.00 น. ช้างพังจามจุรี อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นช้างเพศเมียของวังช้างอยุธยาแลเพนียด ได้ตกลูกออกมาเป็นช้างเพศผู้และเพศเมีย สภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ที่บริเวณหมู่บ้านช้างอยุธยาเพนียดหลวง หมู่ 3 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา ท่ามกลางความตื่นเต้นดีใจทั้งเจ้าของและควาญช้าง

ต่อมาเมื่อวันที่13 มิถุนายน 2567 สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี เจ้าคณะใหญ่หนกลาง กรรมการมหาเถรสมาคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร   พร้อมด้วย พระครูนิรุตติบริหาร,พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร,พระครูเกษมจันทวิมล (พระอาจารย์แดง) เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรี เขต 3 เกจิชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ และ พระวชิรภาวนาภิรัต (อาจารย์แก้ว)  เจ้าอาวาสวัดตะโก เมตตาเดินทางมาประกอบพิธีสวดเจริญชัยมงคลคาถารับขวัญช้าง ปลุกเสกกล้วยงาช้างที่ได้มาจากป่าปราจีนบุรี เพื่อเรียกน้ำนมให้กับแม่ช้างไว้ให้ช้างฝาแฝดได้มีน้ำนมกิน  พร้อมปะพรมน้ำพระพุทธมนต์ และ ตั้งกองทุนน้ำนมช้าง

ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ครบกำหนด1เดือนที่ช้างแฝดพี่น้องเพศผู้-เมียได้กำเนิดมาทางวังช้างอยุธยาแลเพนียด จึงจะได้จัดทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับช้างแฝดเพศผู้และเพศเมียรวมถึงช้างในหมูบ้านช้างอยุธยาแลเพนียดหลวง โดยจะได้นิมนต์พระวชิโรภาส (เจ้าคุณดิษฐ์) เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร พร้อมด้วย พระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง เกจิอาจารย์ชื่อดัง  เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรีเขต 3 เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ และคณะสงฆ์อีก7 รูป เพื่อทำบุญถวายสังฆทาน ในวันอาทิตย์ที่ 7กรกฎาคม 2567  ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 8  เวลา  9.57  น. ณ หมู่บ้านช้างอยุธยาแลเพนียดหลวง และขอเชิญชวนทุกท่านเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจนำอาหารช้างหัวปลีหรือร่วมสนับสนุนช่วยกันซื้อนมช้างได้ที่หมู่บ้านช้างอยุธยาแลเพนียดหลวงได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00-17.00 น.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถกระบะ4ประตูดับ 5เจ็บ2

วันที่ (8 ก.ค.67) เมื่อเวลา 18.15 น.  พล.ต.ต.ฐเดช […]

You May Like

Subscribe US Now