ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เดินทางมาตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจท่องเที่ยวเมืองกรุงเก่า

เวลา 10:00 น. วันที่ ( 4 ก.พ.65 ) พล.ต.ท.สุคุณ พรหมาย ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เดินทางมาเป็นประธานตรวจเยี่ยม สถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถนน ศรีสรรเพชญ์ ตำบล ประตูชัย อำเภอ พระนครศรีอยุธยา จังหวัด พระนครศรีอยุธยา โดยมี พ.ต.ท.ธนากร ธรรมเมธา สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 พระนครศรีอยุธยา นายวิรัติ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายพัฒนพงษ์ พงษ์ทองเจริญ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา พ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมข้าราชการตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

เมื่อ พล.ต.ท.สุคุณ พรหมาย ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้เดินทางมาถึง ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.1 บช.ทท. ได้ขึ้นแท่นรับการเคารพจากนั้น ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญแก่ข้าราชการตำรวจ ส.ทท.1ฯ จากนั้นท่านผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการกิจกรรมต่างๆ ของทาง ส.ทท 1ฯ โดยมีหน่วยงานต่างๆ ได้มาร่วมจัดนิทรรศการ อาทิ เช่น กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักยาน ได้มีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อที่จะค่อยดูแลด้านความปลอดภัยและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมยังมีอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นกรณีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจากเหตุต่างๆ สมาคมอยุธยารวมใจ ได้จัดรถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมด้วยบุคลากร อุปกรณ์ปฐมพยาบาล ชุดอุปกรณ์กู้ภัยทางน้ำ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการปฏิบัติงานที่จะช่วยเหลือดูแลนักท่องเที่ยวทั้งทางบกและทางน้ำในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชมรมรถสามล้อท่องเที่ยวอยุธยา ที่คอยให้บริการรถตุ๊กๆ ของชมรมสามล้อท่องเที่ยวอยุธยาในการไหว้พระและการท่องเที่ยวแหล่งโบราณสถานในที่ต่างๆ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมาคมกีฬาจักรยานกรุงเก่าและเครือข่ายจักรยานกรุงเก่า ที่ค่อยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว เช่นกัน ฯลฯ

ประธานได้ฟังบรรยายการสรุป ณ ห้องประชุม ส.ทท.1ฯ หลังจากนั้นประธานพร้อมคณะลงเรือเร็วตรวจการณ์ และออกตรวจทางน้ำ ตรวจเยี่ยมวัดนักบุญยอแซฟ ต่อจากนั้นตรวจเยี่ยมจุดบริการวัดใหญ่ชัยมงคล

 

พล.ต.ท.สุคุณ พรหมาย ผบช.ทท. กล่าวว่า “มาตรการด้านความปลอดภัย เราได้จัดสายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถจักยาน และร่วมมือกันท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องทั้ง ททท. การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด คอยตรวจตามแหล่งท่องเที่ยวและในจุดเสี่ยงต่างๆ และยังรับแจ้งทางสายด่วน 1155 ตลอด 24 ชม.และทางแอปพลิเคชัน Tourist Police i lert u ที่เปิดให้ใช้งานเมื่อช่วงมกราคม 2565 ที่ผ่านมา การสร้างควาเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวนั้น อย่างที่บอกเราได้ร่วมมือกับท้องถิ่น ททท. ดูแลด้านความปลอดภัย สถานที่ ที่พัก การไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ส่วนในพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวนี้ เรามีการแนะนำข้อมูลในเว็บไซต์ของเราและทางสายด่วน เราจะแน้นเรื่อง “Do & Don’t” อะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ เพราะเป็นวัดและแหล่งโบราณสถาน” พล.ต.ท.สุคุณ กล่าว

 

ณัฐพล กิจที่พึ่ง ผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา

ติดต่อโฆษณา โทร. 0949608888

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ตำรวจ บก.ปปป. บุกทลายบ่อนไฮโล กลางชุมชนไทยประกันท้องที่บางเสาธงรวบ 43 นักพนัน

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ (4 ก.พ.65 ) เจ้าหน้าที่ตำ […]

You May Like

Subscribe US Now