เพชรบุรี-หยุดยาวหาดชะอำนักท่องเที่ยวคึกคัด คาดเงินสะพัด300 ล้านบาท

เมื่อวันที่ (23 ต.ค.66) สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี สถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนยอดฮิตริมทะเลของ จ.เพชรบุรี เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ เพื่อมาพักผ่อนเล่นน้ำทะเลดับร้อนจำนวนมาก พร้อมกับมานั่งรับประทานอาหารริมชายหาด ทำให้บรรยากาศในช่วงวันหยุดยาว ระหว่างวันที่ 21-23 ต.ค.นี้ บริเวณชายหาดชะอำคึกคัก และแลดูมีสีสัน โดยส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว และหมู่คณะ ตลอดแนวชายหาดชะอำจึงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว

โดยที่วัดถ้ำแจง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้มีนักท่องเที่ยวชาวไทย ต่างพาครอบครัว เดินทางจากภายในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี และต่างจังหวัด มาจุดธูปกราบไหว้ขอพร พ่อปู่พญาเพชรคีรี มหามุนี ศรีสุทโธนาคราช ซึ่งเป็นรูปปั้นพญานาค ที่มีความสูง 31 เมตร ยาว 227 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลางกว่า 2 เมตร องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศ ขอให้คุ้มครองให้รอดปลอดภัย หน้าที่การงาน กิจการรุ่งเรื่อง มีโชคลาภเงินทอง ซึ่งเป็นจุดเช็กอินใหม่ของจังหวัดเพชรบุรี กันอย่างคึกคักไม่ขาดสาย

ด้านร้านจำหน่ายของฝากลุงเท่งชะอำ ชื่อดังเมืองเพชรบุรี พบมีนักท่องเที่ยวต่างพากันแวะซื้อของฝาก อาหารทะเลแห้ง ขนมหม้อแกงเมืองเพชร และของฝากกลับบ้านหรือนำไปฝากเพื่อนๆที่ทำงานกันอย่าคึก โดยเฉพาะอาหารทะเลแห้งของทางร้านที่ขึ้นชื่อ ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบเลือกซื้อนำกลับไปรับประทานที่บ้านกันอย่างคึกคัก

นายเฉลิมเกียรติ เป็นศิริ อายุ 52ปี เจ้าของร้านจำหน่ายของฝากลุงเท่งชะอำ กล่าวว่า ช่วงวันหยุดยาวนี้ๆได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนในพื้นที่ อ.ชะอำ อ.หัวหิน เป็นจำนวนมาก บ้านพักพลูวิล่า โรงแรม และรีสอทร์ต่างๆในพื้นที่ หัวหิน ชะอำ ถูกจองเต็มหมด ประกอบกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับ จะมาแวะใช้บริการที่ร้านเลือกซื้อของฝาก อาหารทะเลแห้ง กลับไปบ้านคาดว่าวันหยุดยาวนี้มีเงินสะพัดในพื้นที่ ชะอำ หัวหินประมาณ 300ล้านบาท สิ้นค้าของฝากที่ขายดีจะเป็นสิ้นค้าชุมชนในเพชรบุรี ขนมหม้อแกงเมืองเพชร ปลาอินทรีย์เค็มที่ได้มาจากเรือประมงของทางร้าน เป็นต้น

บรรณรต   เจริยกิจสัมพันธ์  จ.เพชรบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-ฮือฮาโบสถ์ทรงเรือสำเภาลอยน้ำสวยงาม สร้างจากนิมิตหลวงพ่อสุวรรณ อยากรู้ที่มาคลิกอ่านเลย 

วันที่ (23 ต.ค. 66 ) โบสถ์ทรงเรือสำเภาลอยน้ำ สวยงา […]

You May Like

Subscribe US Now