สิงห์บุรี-ทหารช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัย​ ในเขตเทศบาลเมืองสิงห์บุรี

วันที่​ 30 สิงหาคม 2565 เวลา 14.00 น.​พ.อ.ชายธนัญชา วาจรัต รอง ผอ.รมน.จังหวัดสิงห์บุรี,​ จนท.กอ.รมน.จว.สห.​ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสิงห์บุรี ให้การต้อนรับ พลตรี วีระพงษ์ ศรีรัตน์ ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่​ พันเอกชนินทร์ สิงหนาทนิติรักษ์ รองผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่​ พันเอก อภิชาต วรุณโณ ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ที่ 71​ พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลทหารจำนวน 25 นาย ในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี ที่มาปฎิบัติหน้าที่ช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของบ้านเรือนประชาชน​และกรอกทรายใส่กระสอบเพื่อป้องกันอุทกภัย​ และช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย​ ในเขตเทศบาลเมืองสิงห์บุรี โดยมี นายปรัชญา​ เปปะตัง​ ปลัดจังหวัดสิงห์บุรี,​ นายณรงศักดิ์ วิงวอน นายกเทศมนตรีเมืองสิงห์บุรี,​ นายทรงวิทย์ เหลืองอ่อน ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสิงห์บุรี, นางสาวนงเยาว์ เทพศิริ หัวหน้า สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสิงห์บุรี​ ได้รายงานสถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาในปัจจุบัน​ และแนวโน้มในอนาคต พร้อมการปฎิบัติหน้าที่ป้องกันอุทกภัยในเขตเทศบาลเมืองสิงห์บุรีฝั่งตะวันออก

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสิงห์บุรีและเจ้าหน้าที่ทหาร ดำเนินการบรรจุทรายลงกระสอบเพื่อนำไปวางเรียงอุดช่องว่างของเขื่อนที่มีทั้งหมด​ 50​ จุด ปัจจุบันได้ดำเนินการเรียงกระสอบทรายปิดช่องว่างเขื่อนไปแล้ว 21 จุด และจะดำเนินการต่อไปพร้อมๆ​ กับการติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้เทศบาลเมืองสิงห์บุรีได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเตรียมความพร้อมไว้แล้ว จำนวน 22 เครื่อง เพื่อรับมือกับสถานการณ์น้ำเจ้าพระยาที่ทยอยระบายเพิ่มขึ้นในวันที่ 30 ส.ค. 65​ ในเวลา 15.00 ที่อำเภอเมืองจังหวัดสิงห์บุรีมีปริมาณน้ำไหลผ่านอยู่ที่ 1,747 ลบ.ม./วินาที

จินตนา​ ปานมี​ ผู้สื่อข่าวประจำ​ จ.สิงห์บุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-นักเสี่ยงโชค แห่ไหว้พญานาคราช วัดเขาลังพัฒนา ขอโชคลาภ

หลังจากที่พญานาคที่เป็นรูปปั้นในวัดเขาลังพัฒนาได้ใ […]

You May Like

Subscribe US Now