อ่างทอง-คันดินกั้นน้ำตำบลโพสะสุดต้านมวลน้ำเจ้าพระยาพังทลายซัดบ้านพัง2หลังคาเรือน และไหลเข้าท่วมหมู่บ้านกว่า 50 หลังคาเรือน สูงกว่า 2 เมตร ชาวบ้านเก็บของหนีน้ำกันวุ่น

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่( 7 ต.ค. 65 ) ที่บริเวณบ้านระดำ หมู่ที่ 1 ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ได้เกิดคันดินกั้นแม่น้ำเจ้าพระยา สุดต้านกระแสน้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้พังถล่มลงมาบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 4/4 และ 4/2 หมู่ที่ 1 ตำบลโพสะ กระแสน้ำที่ไหลแรงพุ่งเข้าตรงบริเวณบ้านทั้ง 2 หลัง ส่งผลทำให้พังถล่มลงมาจากกระแสน้ำที่พุ่งเข้าใส่ทำเสาบ้านเกินต้านและพังลงมาทั้ง 2 หลัง

 

 

จากการสอบถาม นาง อุ่นเรือน ดีกระจ่าง อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนเองได้เดินออกมารับสามีที่ทำงานเพื่อกลับเข้าบ้าน ทราบข่าวว่าคันดินหน้าบ้านตนเองได้พังลงมาแต่เข้าไปไม่ทัน เมื่อเข้าไปดูพบว่าบ้านพังลงมาแล้ว ไม่สามารถขนสิ่งของออกมาได้เลย ทางด้าน นาย ปรีชา ดีกระจ่าง สามีเจ้าของบ้านทั้ง 2 หลัง ที่พังทลายจากกระแสน้ำ เล่าให้ฟังว่า ที่บ้านตนเองนั้นอยู่อาศัยกัน จำนวน 4 คน ตอนเย็นนั้นลูก ๆ ไปอยู่บ้านญาติ ส่วนภรรยาได้ขับรถมารับตนเองที่ทำงาน เมื่อกลับไปพบว่าคันดินพังทลายกระแสน้ำพุ่งเข้ามายังบ้านตนเอง ทำให้พังเสียหายทั้ง 2 หลัง คืนนี้ยังไม่รู่จะนอนที่ไหน


ด้านกระแสน้ำเจ้าพระยา ได้ไหลเข้าเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชน ในชุมชนบ้านระดำ จำนวนกว่า 50 หลังคาเรือน ส่งผลทำให้มีน้ำท่วมสูง 1 – 2 เมตร ประชาชนต่างเร่งเก็บข้าวของไว้ที่สูงกันอย่างจ้าละหวั่น โดยมีทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำเรือท้องแบน และรถโฟวิลเข้าช่วยเหลือชาวบ้านขนย้ายสิ่งของ และขนชาวบ้านผู้ประสบภัยเข้าออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน

กนกศักดิ์ แสงตระการ จ. อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ุสุพรรณบุรี-ประกาศเขตแจ้งเตือนให้เฝ้าระวัง

วันที่ (8 ต.ค.65 )สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภั […]

You May Like

Subscribe US Now