สระบุรี-ระทึก!! ไฟไหม้รถ 6 ล้อ บรรทุกถุงพลาสติกหนัก 2 ตัน หวิดวอดทั้งคัน

เมื่อวันที่ (24 ส.ค.66)  เวลา 17.30 น. ร.ต.อ.อุทัย จอมพุดทรา ร้อยเวรสอบสวน สภ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ได้รับแจ้งเหตุ ไฟไหม้รถ 6 ล้อ บรรทุกถุงพลาสติก บริเวณถนนสายโท-หนองใหญ่ ใกล้กับวัดนุตจรัสวงศาราม อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี จึงประสาน รถน้ำดับเพลิงเทศบาลเมืองพระพุทธบาทและรถน้ำดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลพุคำจาน พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รีบรุดไปยังทีเกิดเหตุ พบรถ 6 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 81-9023 สระบุรี บรรทุกถุงพลาสติก(ถุงบิ๊คแบ็ค)หนัก 2 ตัน มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกหนาทึบจนมองไม่เห็นถนน ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้ช่วยกันนำถังดับเพลิงเคมีระดมฉีดไปก่อนหน้าแล้ว แต่ด้วยถุงพลาสติก(ถุงบิ๊คแบ็ค)ติดไฟได้ง่ายและเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับมีลมแรง ทำให้ไฟประทุลุกไหม้พวยพุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรง

กระทั่งรถน้ำดับเพลิงจำนวน 2 คัน เข้าระดมฉีดใช้เวลา 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ไม่ให้ลุกลามถึงตัวรถ แต่ยังต้องฉีดหล่อเลี้ยงน้ำเอาไว้เนื่องจากมีไฟประทุถุงพลาสติก(ถุงบิ๊คแบ็ค)ที่บรรทุกอัดแน่นมา

สอบถามนายจตุพร คลองบางลอ คนขับรถ 6 ล้อ เล่าว่า ตนเองขับออกมาจากโรงงานที่ ต.ช่องสาลิกา จ.ลพบุรี พอมาถึงที่เกิดเหตุจู่ๆไฟก็ลุกขึ้นมามีควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ส่วนสาเหตุที่ไฟลุกไหม้ขึ้นมาตนเองคิดว่าน่าจะเกิดจากการเสียดสีของถุงพลาสติก(ถุงบิ๊คแบ็ค)ซึ่งตนเองก็ไม่เป็นคนสูบบุหรี่ จึงเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการเสียดสีของถุงพลาสติก(ถุงบิ๊คแบ็ค)และอีกไม่ไกลก็จะถึงบ้านที่ ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท แล้ว และก็เป็นครั้งแรกตั้งแต่ตนเองขับรถมาก็ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้เลย และถ้าไม่มีคนมาช่วย มาบอก ก็ไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่โทรหาลูกพี่อย่างเดียว

นายชัย ชาวบ้านที่มาช่วยเหลือ เล่าว่า ตนเองนั่งอยู่หน้าบ้านพอดี เห็นไฟลุกก็ได้รีบขี่รถจักรยานยนต์ตามออกมาเลย ตอนนั้นเปลวไฟกำลังลุกแล้ว ได้รีบบอกคนขับแต่คนขับก็เห็นควันไฟอยู่แล้ว และหน้านั้นได้นำถังดับเพลิงเคมีช่วยกันดับแต่ก็ดับไปแล้วรอบนึงแล้วก็รีบโทรศัพย์แจ้งตำรวจและดับเพลิง

 

เกียรติยง อัศวราศี จ.สระบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-สมาคมกีฬาลพบุรีเปิดตัว"วานรพิฆาต"ลพบุรี ซิตี้สู้ศึกไทยลีก3

นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดลพบุรีเป็นประธานเปิดตัวสโม […]

You May Like

Subscribe US Now