พังงา​-อุทยานฯ อ่าวพังงาช่วยนักท่องเที่ยวและคนเรือประสบเหตุเรือล่มทั้งหมด​ปลอดภัย​

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเพจอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ได้โพสต์ภาพและข้อความการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหลังจากเกิดเหตุเรือล่มในทะเลหน้าหาดหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา 2 เขาพิงกัน ช่วงเวลา 17.45 น. ของวันที่ 17 ก.พ.65 ที่ผ่านมา สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยว นายท้ายเรือ และคนเรือ ได้สำเร็จ พร้อมนำเข้าฝั่งบริเวณท่าเรือบ้านหินร่ม หมู่ 2 ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เบื้องต้นทุกคนปลอดภัย จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกู้ซากเรือนำขึ้นเก็บไว้เพื่อรอเจ้าของเรือมารับ

โดยอีกรายช่วงวันที่ 17 ก.พ.65 เวลา 20.15 น. เจ้าหน้าที่เข้าทำการช่วยเหลือเรือสุวรรณา ควีน 1 ลอยลำบริเวณหน้าเกาะยางแดง เขตอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา รับทราบว่าเครื่องเรือเสียไม่สามารถแล่นได้ จึงเข้ารับนักท่องเที่ยวจำนวน 5 คน พร้อมลากเรือดังกล่าวเข้าฝั่ง โดยนำนักท่องเที่ยวทั้งหมดเข้าพักที่ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา 2 เขาพิงกัน ก่อนนำส่งเข้าฝั่งโดยสวัสดิภาพ

ทาง นายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา กล่าวว่า การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและประชาชน เป็นภาระกิจหลักของอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา หาก นักท่องเที่ยว ประชาชน ต้องการความช่วยเหลือที่อยู่ภายในเขตอุทยานฯอ่าวพังงาหรือใกล้เคียงที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบทางอุทยานฯอ่าวพังงายินดีให้ความช่วยเหลือเต็มความสามารถ

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​ จ.พังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา​-อบต.ท้ายเหมืองเข้าแจ้งความท่าทรายไม่ยื่นเอกสารแจ้งขุดทราย ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่น

วันที่ (24 ก.พ.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางอรอนงค […]

You May Like

Subscribe US Now