พังงา​-จนท.เร่งหาสาเหตุเรือสปีดโบ๊ทระเบิด ขณะผู้บาดเจ็บเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า ที่บริเวณท่าเทียบสะพานปูน บ้าน ทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา กะละมังดี 2 ตัวเรือเป็นวัสดุอลูมิเนียม ความยาวตลอดลำ 14.30 เมตร ความกว้าง 3.50 เมตร ใช้เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 15.64 ตันกรอส เกิดระเบิด เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา (11 เม.ย.66) ทำให้มีผู้บาดเจ็บจาเหตุดังกล่าว 2 ราย และ เสียชีวิตที่ ศูนย์การแพทย์เขาหลัก 1 ราย เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรท้ายเหมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานการท่าภูมิภาคสาขาพังงา ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ฝ่ายปกครอง กำนัน ได้เดินทาง เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บพยานหลักฐาน หาสาเหตุของการเกิดระเบิด ในครั้งนี้ เบื้องต้นพบว่าขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเรือจอดสนิทไม่ได้ใช้งานและไม่มีการเติมน้ำมันเชื้อเพลิง ​ โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบนเรือลำดังกล่าว ที่พบว่ามีถังออกซิเจน สำหรับดำน้ำ ล้มระเนระนาดอยู่บนเรือจำนวนหนึ่ง แรงระเบิดทำให้บางส่วนของเรือได้รับความเสียหายด้วย ส่วนจุดที่เกิดระเบิดนั้นอยู่ที่บริเวณห้องน้ำด้านหน้าเรือ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ เก็บหลักฐาน และรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บที่รอดชีวิต

ด้าน​ ว่าที่ร้อยตรี กิตติภูมิ สมัยกลาง ผอ.เจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อคืนเวลาประมาณสองทุ่ม เรือลำนี้ได้เกิดระเบิดขึ้น ในขณะที่จอดอยู่กับที่ ไม่ได้มีการเติมน้ำมันเชื้อเพลิง ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ของพนักงานสอบสวน และพิสูจน์หลักฐาน เพื่อหาสาเหตุ เนื่องจากไม่มีเพลิงไหม้ ส่วนของเจ้าท่าได้ออกคำสั่งห้ามใช้เรือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เรือลำนี้เป็นเรือนำเที่ยว ที่พานักดำน้ำไปเที่ยวที่สิมิลัน ขณะเกิดเหตุไม่ได้ใช้งาน ที่ผ่านมาเรือลำนี้ทางเจ้าหน้าที่ เพิ่งจะได้มาตรวจสอบในส่วนของเครื่องจักร ตัวเรือ ก็ปกติทุกอย่าง และทางเจ้าท่า ได้มีการฝึกอบรมสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวเมื่อเดือนที่ผ่านมา


พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​  จ.พังงา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-บรรยากาศรดน้ำขอพรผู้สูงอายุและการเดินทาง

บรรยากาศสงกรานต์เริ่มแล้ว เทศบาลตำบลปลายนา อำเภอศร […]

You May Like

Subscribe US Now