อยุธยา-ทน.พระนครศรีอยุธยา ประชุมสภาฯสมัยสามัญสมัยแรกครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 เพื่ออนุมัติงบปรับปรุงงานด้านจราจร พร้อมสนับสนุนงบป้องกันโควิด-19

เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ประชุมสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา สมัยสามัญสมัยแรกครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 เพื่ออนุมัติงบปรับปรุงงานด้านจราจร พร้อมสนับสนุนงบป้องกันโควิด-19 และปรับปรุงสาธารณูปโภคต่างๆ เน้นให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

วันที่ (2 มี.ค. 65 ) เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จัดการประชุมสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา สมัยสามัญสมัยแรก ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2565 นอกสถานที่ ณ วัดศาลาปูนวรวิหาร  ต.ท่าวาสุกรี อ. พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  โดยว่าที่​ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา นำสมาชิกสภาเทศบาลนคร หัวหน้าหน่วย พนักงาน เจ้าหน้าที่ กว่า 40 คน เข้าร่วมการประชุมสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา โดยมีนายอาทิตย์ ชูกิตติคุณ ประธานสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในการเปิดประชุม     ในประชุมครั้งนี้มีวาระการประชุมเป็นการอนุมัติงบประมาณรายจ่ายของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา โดยการอนุมัติเงินสนับสนุนอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการป้องกันโควิด-19 รวมถึงเตรียมสถานที่ในการรองรับประชาชนที่ติดเชื้อโควิด   รวมถึงการปรับปรุงสาธารณูปโภคต่างๆ เน้นให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน และให้สามารถใช้ชีวิตได้โดยปกติสุขเป็นต้น นอกจากนี้ทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาได้อนุมัติงบประมาณสนับสนุนการดูแลความปลอดภัยทางถนนสร้างความปลอดภัยและสร้างสำนึกในการใช้ถนนให้กับประชาชนด้วย

หลังจากนั้น นายสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยรองนายกฯ เลขนุการ และสมาชิกเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้สนับสนุนมอบชุดตรวจ ATK ให้แก่สถานศึกษาในเขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาและหน่วยงานราชการ โดยมี นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางมาร่วมงานในการมอบ และ สนับสนุนชุดตรวจ ATK ในครั้งนี้ด้วย และ ยังได้รับความอนุเคราะห์จาก พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร ในการให้ใช้สถานที่จัดประชุมสภาและมอบชุดตรวจ ATK หน้ากากอนามัย ให้แก่สถานศึกษา ในครั้งนี้ แล้วยังได้ให้ทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  ได้ใช้อาคารเรียนที่ในช่วงนี้ไม่มีการเรียน การสอน เพื่อใช้ทำเป็นสถานที่ “ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินโควิด-19 (Local Quarantine)” วัดศาลาปูนวรวิหาร ตามพระดำริของ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เรื่อง การจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินโควิด-19 เพื่อรองรับผู้ป่วย เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์และเป็นสาธารณะประโยชน์แก่ประชาชน

นายสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า “ทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา มีความเป็นต่อประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมากในช่วงการระบาดของเชื้อโควิด-19 ในครั้งนี้ จึงได้จัดให้มีการตรวจ ATK แบบ Drive Thru ฟรี ขึ้นที่ภายในเทศบาลนครพรคะนครศรีอยุธยา เพื่อให้ประชาชนที่อยู่กลุ่มเสี่ยงหรือสงสัยว่าจะได้รับเชื้อโควิด-19 ได้เข้ารับการตรวจ โดยเปิดให้บริการในทุกวัน จันทร์-ศุกร์ หยุดวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ และยังได้จัดศูนย์พักค่อยไว้ 3-4 แห่ง อีกด้วยเพื่อรองรับประชาชนที่ติดเชื้อโควิด-19 รวมถึง “ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินโควิด-19 (Local Quarantine)” วัดศาลาปูนวรวิหาร นี้ด้วย และในวันนี้เรายังสนับสนุนชุดตรวจ ATK ให้แก่สถานศึกษาในเขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาและหน่วยงานราชการ เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดอีกด้วย และให้ประชาชนได้มั่นใจว่าทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จะดูแลพี่น้อง ประชาชน ทุกคนอย่างดีที่สุด เรามีทีมงานที่พร้อมดูแลท่าน 24 ชั่วโมง” นายสมทรง กล่าว

 

ณัฐพล กิจที่พึ่ง ผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-เจ้าของร้านโอเกะปรับเปลี่ยนขายก๊วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นรสเด็ดสูตรนครเวียงจันทร์หลังกระทบคำสั่งปิดเปิดสถานบริการ

วันที่ (2 มี.ค.65 )  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ร้าน […]

You May Like

Subscribe US Now