สุพรรณบุรี-รมช.ประภัตร ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือโรงเรียนบางขวากถูกไฟไหม้อาคารเสียหาย

จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้อาคารเรียนไม้เก่าแก่อายุกว่า 60 ปี โรงเรียนวัดบางขวาก ต.ย่านยาว อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ส่งผลให้อาคารเรียนถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง จำนวน 5 ห้อง และไฟยังลุกลามไหม้อาคารหลังที่ 2 เสียหายอีก 2 ห้อง รวมแล้วอาคารเรียนถูกไฟไหม้เสียหายรวม 7 ห้อง นอกจากนี้โต๊ะเก้าอี้นักเรียน อุปกรณ์การเรียนต่างๆ และเครื่องดนตรีที่เก็บไว้ในห้องนาฏศิลป์ ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เหตุเกิดเช้าวันที่ 5 สิงหาคม 2566 สำหรับโรงเรียนวัดบางขวาก เป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 มีนักเรียน ตั้งแต่ชั้น อนุบาล-ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 ทั้งหมดจำนวน 250 คน หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้อาคารเรียน ทำให้นักเรียนได้รับความเดือดร้อนไม่มีห้อง เรียนโต๊ะเก้าอี้และอุปกรณ์การเรียนหนังสือ

ล่าสุด วันที่ (7 ส.ค.66 ) นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้บริหารโรงเรียน คณะครู นักเรียน พร้อมด้วย ดร.อำนาท เหลือน้อย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 นายอำนวย ดีประสิทธิ์ นายสมชาย ลิ้มประจันทร์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 นายสุระบัณฑิต กันยานะ นายอำเภอสามชุก เพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือ โดยมี น.ส.ณัฐสุรีย์ มณีอินทร์ รักษาการ ผอ.รร.วัดบางขวาก คณะครูและนักเรียน ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและชาวบ้านมาต้อนรับ

ดร.อำนาท เหลือน้อย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 เปิดเผยว่าความเสียหายของโรงเรียนบางขวาก ที่ถูกไฟไหม้ เป็นอาคารเรียนไม้เก่าแก่อายุกว่า 60 ปี เสียหายไปทั้งหลัง 1 หลัง 5 ห้อง และไฟยังลุกลามไหม้อาคารหลังที่ 2 เสียหายไปอีก 2 ห้อง รวมแล้วไฟไหม้เสียหายไปทั้งหมด 7 ห้อง ทั้งอาคารเรียน โต๊ะเก้าอี้นักเรียนและอุปกรณ์การเรียนต่างๆ เสียหายทั้งหมด ต้องใช้งบประมาณจำนวน 5 ล้านบาท ขณะนี้ทางโรงเรียนบางขวาก ได้รับความเดือดร้อนไม่มีห้องเรียน โต๊ะเก้าอี้และอุปกรณ์การเรียนให้นักเรียนได้เรียนหนังสือ

ทางด้านนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่าได้ขอความร่วมมือจากผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาล อบต.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา ในพื้นที่ อ.สามชุก และพื้นที่ใกล้เคียง ภาคเอกชนและประชาชน ช่วยกันบริจาคเงินส่วนตัวสมทบทุน ช่วยเหลือโรงเรียนวัดบางขวาก ที่ถูกไฟไหม้อาคารเรียนเบื้องต้น ได้เงินบริจาคมากว่า 24,000 บาท เพื่อนำเงินที่ได้รับบริจาคไปซื้อเก้าอี้และอุปกรณ์การเรียน ของใช้ที่จำเป็นมาให้นักเรียนได้เรียนหนังสือชั่วคราวก่อน

นายประภัตร กล่าวอีกว่าหลังจากรับทราบว่าอาคารเรียนโรงเรียนวัดบางขวาก ถูกไฟไหม้ส่งผลให้นักเรียนไม่มีห้องเรียนหนังสือ และทราบว่าต้องใช้งบประมาณ 5 ล้านบาท จึงได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจผู้บริหาร คณะครูและนักเรียน พร้อมกับจะช่วยหาแนวทางการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยมอบหมายให้ทางด้าน ดร.อำนาท เหลือน้อย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 น.ส.ณัฐสุรีย์ มณีอินทร์ รักษาการ ผอ.รร.วัดบางขวาก ทำเรื่องขอความช่วยเหลือมา แล้วตนจะนำเรื่องไปเสนอขอความช่วยเหลือไปยัง น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อของบประมาณจากกระทรวงศึกษาธิการจำนวน 5 ล้านบาท มาช่วยเหลือโรงเรียนวัดบางขวากอย่างเร่งด่วนต่อไป

ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ผอ.ฟ้า “คว้ารางวัลแม่ดีเด่นแห่งปี” ทีมงานยกขบวนรับรางวัล “เชิดชูเกียรติคุณคนของแผ่นดิน ครั้งที่11 โครงการเทิดพระเกียรติองค์ราชัน

วันที่( 7 ส.ค.66 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องดอน […]

You May Like

Subscribe US Now