ผอ.ฟ้า “คว้ารางวัลแม่ดีเด่นแห่งปี” ทีมงานยกขบวนรับรางวัล “เชิดชูเกียรติคุณคนของแผ่นดิน ครั้งที่11 โครงการเทิดพระเกียรติองค์ราชัน

วันที่( 7 ส.ค.66 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องดอนเมืองบอลรูม โรงแรมอมารี ถ.วิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ พลตรีหม่อมราชวงศ์ วัยวัฒน์ จักรพันธุ์ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติคุณ “คนของแผ่นดิน” ในโครงการเทิดพระเกียรติองค์ราชัน เทิดทูนเกียรติ “แม่ของแผ่นดิน” ครั้งที่ 11 ประจำปี2566 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2566
เป็นโครงการที่จัดขึ้นตามแนวคิดในการจัดงาน “คนของแผ่นดิน” เพื่อส่งเสริมให้เกิดการทำดีและเป็นแบบอย่างในสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมอบรางวัลบุคคลดีเด่น ที่คัดเลือกจากบุคคลในสาขาวิชาชีพต่างๆ ได้แก่ แม่ดีเด่นแห่งปี, ลูกตัวอย่างดีเด่น, แม่พิมพ์ต้นแบบ ,สตรีต้นแบบ และ เยาวชนต้นแบบ ฯลฯ

โดยมี ดร.อำนาจ หมัดสดาย ประธานสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สน.นท.) เป็นประธานจัดงานและกล่าวรายงานวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรณรงค์และส่งเสริมให้เกิดการทำความดีในสังคมอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและยกย่องบุคคลที่ทำความดีจากหลากหลายอาชีพสาขาทั่วประเทศ ทั้งข้าราชการ พระภิกษุ นักธุรกิจ ประชาชนตลอดจนเยาวชนเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีต่อบุคคลและวงศ์ตระกูลสืบต่อไป

โดยในปีนี้ นางพรทิพา สุพัฒนุกูล หรือผอ.ฟ้า ผู้ อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี เข้ารับ 2 รางวัล คือ “รางวัลแม่ดีเด่นแห่งปี” และ “รางวัลสตรีศรีสยาม” สาขา สตรีผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและศาสนา พร้อมด้วยพระปีเตอร์(พุทธสรโณ) รับรางวัล “ลูกตัวอย่างดีเด่นแห่งปี” รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ ทีมงานของ ผอ.ฟ้า อีก 7 คน ก็เข้ารางวัลในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ผอ.ฟ้า กล่าวว่า วันนี้รู้สึกปลาบปลื้มและดีใจที่สังคมเห็นคุณค่าของการทำความดีและความเสียสละ และขอขอบคุณท่าน ดร.อำนาจ และคณะกรรมการที่เสนอชื่อตนเองเข้ารับรางวัล ซึ่งครั้งนี้เจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลความปลอดภัยให้กับตนเองในขณะที่เดินทางไปทำบุญตามสถานที่ต่างๆก็ได้เข้ารับรางวัลกันทุกคน นอกจากนี้ยังมีลูกชาย (พระปีเตอร์)ที่ตอนนี้บวชจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าคลอง11 ก็เข้ารับรางวัลลูกตัวอย่างดีเด่นแห่งปี ด้วย ในปีนี้ทุกอย่างมันลงตัวมากๆและภูมิใจที่คนรอบข้าง รอบกายเราทำความดี ซึ่งการทำความดีเราทำแล้วก็อยากให้คนรอบๆตัวเราปฎิบัติตาม ซึ่งการทำความดีก็รู้อยู่ว่าทำยาก ต้องใช้เวลา บางครั้งต้องใช้เงินมหาศาล และตนหวังว่าโครงการนี้จะเป็นกำลังใจให้คนไทยเดินหน้า ตั้งใจทดแทนคุณของแผ่นดินสืบไป วันนี้ทางตนเอง ได้ร่วมสมทบทุน บริจาคเงินจำนวน 250,000 บาท โดยให้ท่าน ดร.อำนาจ ดำเนินการสมทบทุนช่วยเหลือ สนับสนุนสิ่งของ เครื่องใช้ต่างๆเช่นผ้าห่ม ทุนการศึกษาเด็ก ทุนอาหารกลางวัน ช่วยคนพิการ ตำรวจตระเวนชายแดนทางภาคใต้ รวมทั้งชาวดอยที่ยังต้องการความช่วยเหลือ ก็ขอฝากให้ท่าน ดร.อำนาจ ช่วยส่งต่อเป็นเหมือนสะพานบุญ หลังจากนี้ตนก็จะขอจะช่วยเหลือสังคมและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนและจะขอทำเเต่ความดีแบบนี้ตลอดไป

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี-เจ้าของร้านกาแฟสุดเซ็ง โจรย่องงัดร้านกลางดึกขโมยเงิน ไว้สำหรับทอนลูกค้า ขนาดเงินพุ่มผ้าป่ายังไม่เว้น สูญเกือบครึ่งหมื่น

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ (7 ส.ค.66 ) จากกรณีมีผู้ใ […]

You May Like

Subscribe US Now