พังงา-เจ้าของร้านโอเกะปรับเปลี่ยนขายก๊วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นรสเด็ดสูตรนครเวียงจันทร์หลังกระทบคำสั่งปิดเปิดสถานบริการ

วันที่ (2 มี.ค.65 )  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ร้านคาราโอเกะ ร้านนวดแผนไทย ในเขตพื้นที่เมืองพังงา โดยเฉพาะ ได้รับผลกระทบจากคำสั่งปิดสถานบริการ ร้านนวด คาราโอเกะ สาเหตุจากการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด ทำให้สถานบริการ ร้านคาราโอเกะ ร้านนวด ต้องปิดให้บริการ ซึ่งที่ผ่านมาทางจังหวัดพังงามีคำสั่งให้สถานบริการเหล่านี้ปิดให้บริการชั่วคราวและเปิดให้บริการในช่วงผ่อนคลายสถานการณ์ ทำให้มีการปิด เปิด จนเกิดความไม่ชัดเจนแก่ผู้ประกอบกิจการ ส่งผลต่อการลงทุน รายได้ และค่าใช้จ่าย เจ้าของกิจการดังกล่าว​ ล่าสุดเจ้าของกิจการร้านคาราโอเกะ ปรับเปลี่ยน ขายก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง ส้มตำอีสาน ภายในร้านคาราโอเกะในช่วงมีคำสั่งประกาศปิดของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อเชื้อโควิดจังหวัดพังงา ขณะที่ต้องต่อใบอนุญาตเปิดร้านคาราโอเกะ ใบอนุญาตจำหน่ายเหล้า เบียร์ บุหรี่ ตามกฎหมายที่บังคับไว้เพื่อรอมาตรการผ่อนคลายและสามารถเปิดกิจการได้ดั่งเดิม

น.ส.สุภัสศรณ์ แก้วกล้า อายุ 39 ปี เจ้าของร้านก๊วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นภูงา หรือ ร้านสหายหมื่นจอก คาราโอเกะ ตากแดด อ.เมืองจ.พังงา กล่าวว่า ตนเองเปิดร้านคาราโอเกะมานานกว่า 10 ปี มีรายได้เลี้ยงตนเองและพนักงานในร้านได้ กระทั่งต้องหยุดพักกิจการในช่วงต่นปี 2563 เนื่องจากสถานการณ์โควิดระบาด ซึ่งตนเองต้องอดทนจ่ายค่าเช่า เลี้ยงดูพนักงานในช่วงแรกเพราะหวังว่าสถานการณ์จะคลี่คลายโดยเร็ว แต่ระยะเวลาที่ผ่านมากลับไม่เป็นตามคาดหวัง ทุนที่สะสมไว้หร่อยหลอลง ต้องปล่อยให้พนักงานกลับภูมิลำเนา ระยะต่อมามีการผ่อนคลายสามารถเปิดกิจการได้จึงเรียกพนักงานกลับมาแต่เปิดได้เพียงช่วงสั้นๆมีประกาศให้สถานบริการ คาราโอเกะ ร้านนวด ปิดให้บริการอีก เป็นลักษณะเช่นนี้หลายครั้ง ทำให้เกิดความไม่ชัดเจนและไม่มีทิศทางการลงทุน ขณะที่ต้องจ่ายค่าเช่าอาคารร้านทุกเดือน ทำให้ตัดสินใจลงทุนเปิดเป็นร้านขายก๊วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น สูตรนครเวียงจันทร์ รสชาดเข้มข้น อาหารตามสั่ง และส้มตำชาวลาว มีบริการส่ง ค่าส่งคิดตามระยะทาง ไม่ถึง 1 กิโลเมตร ส่งฟรี โทร.084-4169427

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​  จ.พังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นักเรียน ม.4 โรงเรียนเซนต์เทเรซา สุดเจ๋ง คว้ารางวัลชนะเลิศการนำเสนอโครงงานแบบบรรยายยอดเยี่ยม คิดค้นเครื่องเก็บและตากผ้าอัตโนมัติ

นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนเซนต์เทเรซา ซึ่งเป็นโรงเร […]

You May Like

Subscribe US Now