นักเรียน ม.4 โรงเรียนเซนต์เทเรซา สุดเจ๋ง คว้ารางวัลชนะเลิศการนำเสนอโครงงานแบบบรรยายยอดเยี่ยม คิดค้นเครื่องเก็บและตากผ้าอัตโนมัติ

นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนเซนต์เทเรซา ซึ่งเป็นโรงเรียนในอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ คิดค้นเครื่องเก็บและตากผ้าอัตโนมัติ คว้ารางวัลชนะเลิศการนำเสนอโครงงานแบบบรรยายยอดเยี่ยม สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ การนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับชาติ MWIT Science Fair 2022 จากแนวคิดที่อยากช่วยคุณแม่ลดภาระงานบ้านให้เหนื่อยน้อยลง

โดยมี ดร. คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดงาน MWIT Science Fair 2022 การนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับชาติของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายทั่วประเทศในรูปแบบออนไลน์ เมื่อวันที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2565 ณ ห้องฉายภาพยนตร์สามมิติ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ และมีการประกวดโครงงานของนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ 49 โรงเรียน ใน 31 จังหวัด โดยมี ผู้ร่วมงานทั้งหมด 286 คน

นวัตกรรมสุดเจ๋งที่คว้ารางวัลชนะเลิศ สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์มาได้ในครั้งนี้ คือ “ราวเก็บและตากผ้าอัตโนมัติ” เป็นผลงานสิ่งประดิษฐ์ของเด็กนักเรียนโรงเรียนเซนต์เทเรซา ที่มีนางสาวจุฑามาศ พรั่งพิบูลย์ , นางสาวปุณณภา ศรุตานนท์ และ นายวชิรวัช คำแสนสุข นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นผู้คิดค้นภายใต้แนวคิด นวัตกรรมคือความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถนำมาใช้แก้ไขปัญหาให้ตนเอง คนรอบข้างหรือสังคมได้

นางสาวจุฑามาศ พรั่งพิบูลย์ หนึ่งในผู้คิดค้นผลงานชิ้นนี้ ได้เปิดเผยว่า พวกตนต้องขอขอบคุณ ซิสเตอร์ลำไพ เนื่องพลี ที่มีวิสัยทัศน์และส่งเสริมให้พวกเราและนักเรียนทุกคน ได้มีโอกาสได้เรียนวิชานวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ที่โรงเรียนเปิดหลักสูตรแบบเข้มข้น โดยเชิญทีมงานจาก บริษัท เอ็มม่าอลิส นำโดย อ.เอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ และ ทีมงานมาอบรมตลอด 1 ปี และที่สำคัญต้องขอขอบคุณ ครูนันทกา บินตาฮี , ครูจารุวรรณ  เจริญวงษ์ , ครูธีระวัฒน์  ทุ่งคำ และคุณครูทุกท่านที่ให้คำแนะนำ และสั่งสอน จนพวกเรานำความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ มาใช้บูรณาการเพื่อสร้างชิ้นงานจนสำเร็จในวันนี้

นับเป็นโรงเรียนที่น่าสนใจจริงๆ เพิ่งเปิดหลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายปีแรก ก็ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับชาติในปีแรกเสียแล้ว โดยจากการสอบถามผู้บริหารของโรงเรียนได้ระบุว่า โรงเรียนเซนต์เทเรซาตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นโรงเรียนที่มีความเป็นเลิศด้านนวัตกรรม ทุกคนที่เรียนที่นี่ต้องมีสิ่งประดิษฐ์หรือผลงานเป็นของตนเอง เพราะโรงเรียนของเรามีเป้าหมายจะผลิตนักเรียนทุกคนให้สามารถทำงานและรองรับอาชีพใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในอนาคตได้

เกียรติยศ  ศรีสกุล  (บรรณาธิการ)

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-ชาวสวนอยากขายมะม่วงมะยงชิดของดีเมืองพิจิตรคุณภาพดีราคาถูกส่งตรงถึงบ้าน

โอกาสทองของผู้ชื่นชอบบริโภคผลไม้ขณะนี้มะม่วง-มะยงช […]

You May Like

Subscribe US Now