นครสวรรค์-ตำรวจทางหลวงจับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพื้นที่นครสวรรค์ อัดแน่นมา3คัน

เมื่อวันที่ (8 ก.ค.67) เวลาประมาณ 23.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.4 กก.๑ บก.ทล.(นครสวรรค์) นำโดย พ.ต.ต.เชษฐ์ศุภากร พิริยะพงษ์พันธ์ สว.ส.ทล.4 กก.1 บก.ทล  เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล.(สิงห์บุรี) นำโดย พ.ต.ท.ชนะ ขำทอง สว.ส.ทล.6กก.1บก.ทล.   เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.๑ บก.ทล.(อยุธยา) นำโดย พ.ต.ท.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.  เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.2 กก.๑ บก.ทล.(สระบุรี) นำโดย พ.ต.ท.กฤษณะ เชิงยุทธ์ สว.ส.ทล.2กก.1บก.ทล. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.3 กก.๑ บก.ทล.(ลพบุรี) นำโดย พ.ต.ต.พิฆเนศ  เตรียมเกิดทรัพย์ สว.ส.ทล.3 กก.1บก.ทล. ได้สำรวจเส้นทาง โดยพบรถยนต์กระบะจำนวนประมาณ 3 – 4 คันขับขี่ผ่านมาด้วยความเร็วสูงและมีน้ำหนักที่รถยนต์มากกว่ารถยนต์ปกติ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขับขี่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด แล้วได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดง เรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด จนกระทั่งมาถึงบริเวณ กม.314 ถนนพหลโยธิน ทล.1 (ขาเข้า) ต.พยุหะ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจสอบ

เบื้องต้นสอบถามพบ 1.นายรุ่งวิกรัย แซ่ว่าง,2.นายสุชาติ แซ่ม้า 3.นายปัญญา เพชรคีรีรัฐ แสดงตนเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ทั้ง 3 คัน โดยมีบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายนั่งมาในรถรวม 39 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญรถยนต์คันดังกล่าวมาตรวจสอบเอกสารอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สถานีตำรวจภูธรพยุหะคีรี ภ.จว.นครสวรรค์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๑ บก.สส.สตม. นำโดย พ.ต.ต.สิทธิชัย เข็มกลัด สว.กก.๑ บก.สส.สตม  เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรพยุหะคีรี ภ.จว.นครสวรรค์ นำโดย พ.ต.ต.นธกฤษ บุตรอินทร์ สวป. พบว่า เป็นคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใดแสดง

ผู้ขับขี่ให้การว่า เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 18.00 น.ได้รับการประสานจากชายไทย(ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ให้ไปรับแรงงานต่างด้าวที่บริเวณ อ.บ้านตาก จ.ตาก เพื่อไปส่งปลายทางยังไม่ทราบที่ลงอย่างชัดเจน โดยได้ค่าจ้าง 1,000 บาทต่อคน และรับว่าได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวบรรทุกแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมาจริง และตนรู้ดีอยู่แล้วว่าแรงงานต่างด้าวไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางใดๆและยินยอมที่จะนำพามาส่งที่ปลายทาง จนกระทั่งมาถูกตำรวจทางหลวงเรียกตรวจสอบ

โดยตนนั้นได้กระทำแบบนี้มาแล้ว 2 ครั้ง เงินค่าจ้างที่ได้มาจะนำไปเที่ยวและใช้จ่ายต่างๆและสอบถามต่างด้าวผ่านล่ามแปลภาษาเมียนมาให้การยอมรับว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยเสียค่าใช้จ่าย จำนวน 10,000 – 25,000 บาท จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพยุหะคีรี ภ.จว.นครสวรรค์ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นครนายก-คุณยายวัย 98 ปีชื่นชอบการออกกำลังด้วยกีฬาวู้ดบอล

คุณยายวัย 98 ปีชื่นชอบการออกกำลังตามลูกชายไปออกกำล […]

You May Like

Subscribe US Now