อ่างทอง-กู้ภัยสาวพลาดท่าถูกงูเหลือมกัดมือเลือดท่วม ขณะช่วยชาวบ้าน

กู้ภัยสาวพลาดท่าถูกงูเหลือมกัดมือเลือดท่วม หลังปีนขึ้นไปจับงูเหลือม ยาวกว่า 3 เมตร ที่ซุกอยู่บนชายคาบ้าน เสียทีถูกกัดไม่ยอมปล่อยจับลงมายังพื้นด้านล่าง ใช้เหล้าราดไปที่ปากงูจึงยอมปล่อยปาก เตือนจับงูให้ระมัดระวังอาจเกิดอุบัติเหตุได้

เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 15 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา นางสาว รฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ที่ชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน ได้รับการแจ้งขอความช่วยเหลือให้จับงูเหลือม ที่บริเวณบ้านเลขที่ 43/1 หมู่ที่ 2 ตำบลอ่างแก้ว อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงเข้าไปตรวจสอบ พบงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 4 เมตร แอบซุกตัวนอนอยู่บนขื่อด้านบนติดกับหลังคาสูงประมาณ 3 เมตร จึงได้ใช้บันไดไม้พาดข้างฝาบ้านแล้วปีนขึ้นไปจับที่บริเวณหัวงูเหลือม

แต่พลาดท่าเกิดอุบัติเหตุงูเหลือมได้ฉกกัดไปที่ฝามือของ นางสาว รฐา โดยกัดแน่นไม่ยอมปล่อยปากออก ทาง นางสาว รฐา จึงต้องใช้มืออีกข้างจับหัวงูเหลือมไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้งูเหลือมกระชากทำให้เกิดบาดแผลฉีกขาด พร้อมได้ทำการดึงงูเหลือมลงมายังพื้นด้านล่าง ส่วนเจ้างูเหลือมก็ไม่ยอมปล่อยปากที่กัดคามืออยู่ แถมยังใช้ลำตัวรัดแขนไว้อย่างแน่น ทาง นางสาว รฐา จึงได้ขอสุรากับทางเจ้าของบ้าน นำมามาราดที่บริเวณปากงูเหลือม 2 ครั้ง จึงยอมปล่อยปากออก จึงจับใส่ถุงผ้าที่เตรียมมานำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

จากการสอบถาม นางสาว รฐา ได้ออกมาเตือนเจ้าหน้าที่กู้ภัยและประชาชนที่ต้องจับงูอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่า งูเหลือมนั้นเป็นงูไม่มิพิษ แต่เวลากัดนั้นจะไม่ยอมปล่อยปากออกโดยง่าย หากดึงออกอาจทำให้มีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ จะต้องใช้แอลกอฮอล์หรือสุรา ราดไปที่บริเวณปากงูเหลือมถึงจะยอมปล่อยออกโดยง่าย ซึ่งตนเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และได้ไปทำการล้างแผลที่โรงพยาบาลโพธิ์ทอง จนปลอดภัยแล้ว ขอเตือนว่าระหว่างจับงูให้ระมัดระวังอาจเกิดอุบัติเหตุได้

กนกศักดิ์ แสงตระการ  ผู้สื่อข่าว จ. อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

หนองบัวลำภู-ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุขออกหน่วยแพทย์เฉพาะทางอาสากรมการแพทย์

เมื่อวันที่ (15 มิ.ย.65)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ. […]

You May Like

Subscribe US Now