“ประธานดิ่ง”และ ครอบครัวถวายเทียนพรรษาในวันเข้าพรรษา วัดทรงกุศล เกาะเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่ (14  ก.ค.65 ) นายสำเริง อดิษะ นายกสมาคมรถตู้โดยสารต่างจังหวัดแห่งประเทศไทย   พร้อมด้วยครอบครัว และ คนสนิท  นำเทียนพรรษามาถวายแด่พระอธิการสุนทร อนันโท เจ้าอาวาสวัดทรงกุศล (โคกหม้อ) หมู่ที่ 6 ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องในเข้าพรรษา ประจำปี 2565 โดยมีนายศักราช อัมวงษ์  นายก อบต. เกาะเรียน นายไชยณรงค์ จันทรสีดา กำนันตำบลเกาะเรียน  นายวรากร ดวงจิตร์  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.เกาะเรียน นายเกียรติยศ  ศรีสกุล ประธานชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา  และ เพื่อนฝูงคนสนิท ร่วมถวายเทียนพรรษาในครั้งนี้ เพื่อสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาน

นายสำเริง อดิษะ นายกสมาคมรถตู้โดยสารต่างจังหวัดแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า ตนและครอบครัว มาทำบุญที่วัดทรงกุศล (โคกหม้อ) หมู่ที่ 6 ต.เกาะเรียน นี้เป็นประจำ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลีคลาย ได้มีโอกาสนำเทียนพรรษามาถวายอีกครั้งในปีนี้  ซึ่งเทียนพรรษาในสมัยโบราณในช่วงเข้าพรรษา พระภิกษุสงฆ์จะใช้เทียนพรรษาที่ญาติโยมนำมาถวาย ใช้ในการจุดธูปเทียนบูชา เวลาสวดมนต์ทำวัตร ทุกเช้า-เย็น ตลอดระยะเวลาฤดูฝนที่มีกำหนดเวลา 3 เดือนตามที่พระวินัยบัญญัติไว้ โดยไม่ไปค้างแรมที่อื่น  ซึ่งการเดินทางไปเผยแผ่พระศาสนา จะเป็นไปด้วยความยากลำบากในช่วงฤดูฝน และ เพื่อป้องกันความเสียหายจากการอาจเดินเหยียบย่ำธัญพืชของชาวบ้านที่ปลูกลงแปลงในช่วงฤดูฝน

ด้วยเหตุนี้ พุทธศาสนิกชนทั้งหลายจึงพร้อมใจกันหล่อเทียนเข้าพรรษา แล้วนำมาถวายให้กับพระภิกษุสงฆ์ได้จุดในการประกอบพิธีทางศาสนา  นับเป็นการกุศลทานอย่างหนึ่งเชื่อกันว่า ในการให้ทานด้วยแสงสว่างจะมีอานิสงส์เพิ่มพูนปัญญา มีดวงตาที่สว่างไสว ชีวิตจะพบแต่แงสว่างไม่มืดมน

 

เกียรติยศ  ศรีสกุล (บรรณาธิการ)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

เปิดคลิป ความเสียสละ ของคนไทยในยามคับขันโดยไม่ต้องรอสร้างภาพ ที่ใครที่ได้ดูแล้วต้องรู้สึกอบอุ่นใจ ดีต่อใจ ในความร่วมแรงร่วมใจ

  วันที่( 14 ก.ค. 65 ) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไ […]

You May Like

Subscribe US Now