นครปฐม-แม่น้ำท่าจีนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำนอกแนวคันกั้นน้ำ พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายประมาณ 332 ไร่

สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน นอกแนวคันกั้นน้ำ ในพื้นที่อำเภอบางเลน นครชัยศรี และสามพราน ได้รับผลกระทบแล้ว 26 ตำบล 136 หมู่บ้าน 2,665 ครัวเรือน และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายประมาณ 332 ไร่

วันที่ (3 ต.ค.65 ) สถานการณ์น้ำในแม่น้ำท่าจีน ที่จังหวัดนครปฐมวันนี้ จากข้อมูลของกรมชลประทาน มีปริมาณน้ำจากอาคารชลประทานที่ระบายลงสู่แม่น้ำท่าจีน ไหลเข้าสู่จังหวัดนครปฐม 419.72 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ประกอบกับปริมาณน้ำฝนที่ยังตกหนักอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ระดับน้ำยังคงสูงขึ้น โดยที่สถานีวัดระดับน้ำ T.15 ตำบลบางไทรป่า อำเภอบางเลน มีความสูงอยู่ที่ 2.640 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง, ที่สถานีวัดระดับน้ำ T.1 หน้าที่ว่าการอำเภอนครชัยศรี มีความสูงอยู่ที่ 1.774 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งทั้งสองพื้นที่อยู่ในระดับวิกฤต ส่วนที่สถานีวัดระดับน้ำ T.14 ตำบลสามพราน อำเภอสามพราน มีความสูงอยู่ที่ 0.677 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง อยู่ในระดับปกติ โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งธงแสดงสัญลักษณ์ ได้แก่ สีแดง คือ วิกฤต, สีเหลือง คือ เฝ้าระวัง และสีเขียว คือ ปกติ เพื่อแจ้งเตือนประชาชน บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีนในพื้นที่ 3 อำเภอ รวม 7 จุด พร้อมติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ รวมทั้งสิ้น 69 ตัว

 

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำในแม่น้ำท่าจีนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ นอกแนวคันกั้นน้ำ ในพื้นที่อำเภอบางเลน นครชัยศรี และสามพราน ข้อมูลจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครปฐม วันที่ 3 ตุลาคม 2565 รวม 26 ตำบล 136 หมู่บ้าน 2,665 ครัวเรือน มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายบางส่วน 1,204 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับผลกระทบ 6,574 คน และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายประมาณ 332 ไร่ ทางสำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐม ได้ลงพื้นที่สำรวจพร้อมชี้แจงทำความเข้าใจในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ ต่อไป

สมคิด พรมมี จ.นครปฐม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-เปิดฉาก แรง สนั่น ลั่นทุ่ง “อยุธยาซิตี้พาร์ค ออโต้โชว์ 65”

ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จัดเต็มยกขบวนค่ายรถแบร […]

You May Like

Subscribe US Now