อ่างทอง-ชาวบ้านสุดเซ็งเสาไฟเอียงจนใกล้ล้มอยู่ใกล้บ้านแจ้งไป2ครั้งเป็นปีแล้ว แต่ยังไม่มาแก้ไข จะรอให้ล้มลงก่อนหรืออย่างไร

วันที่ ( 26 ม.ค. 67) ชาวบ้านสุดเซ็งเสาไฟฟ้ามีสภาพเอียงจนใกล้ล้ม ตั้งอยู่ใกล้บ้านเลขที่ 133/7 หมู่ที่ 8 ริมถนนหนองคลองล้น ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง โดยได้ทำการแจ้งไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแล้ว จำนวน 2 ครั้ง จนล่วงเลยมาเป็นปีแล้ว แต่ก็กลับไม่ได้รับการแก้ไข ตอนนี้เสาไฟฟ้ามีสภาพเอียงมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเกือบจะโค่นลงมา หวั่นล้มลงมาโดนหลังคาบ้านได้รับความเสียหาย หากล้มลงไปในนาก็จะเป็นอันตรายต่อชาวนา หรือต้องรอให้ล้มเกิดเหตุก่อนถึงมาแก้ไข


จากการสอบถาม นาย อุดม แจ่มปัญญา อายุ 71 ปี เล่าให้ฟังว่า เสาไฟฟ้าที่อยู่บริเวณริมถนนข้างบ้านของตนเอง มีสภาพเอียงใกล้ล้มมานนานแล้ว โดยตนเองได้ทำการแจ้งเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าไปแล้ว 2 ครั้ง จนเวลาล่วงเลยมานานเกือบปีแล้ว ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ตนเองอยากให้ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มาทำการตรวจสอบและช่วยขยับเสาไฟฟ้าให้หน่อย หรือตั้งเสาไฟฟ้าให้ถี่ขึ้นเพราะเป็นช่วงโค้ง สายไฟฟ้าจะได้ไม่ไปดึงเสาไฟฟ้ามากนัก หวั่นว่าจะล้มลงไปโดนหลังคาบ้านได้รับความเสียหายและเป็นอันตรายกับชาวบ้าน ไม่รู้ว่าจะล้มลงมาวันไหน

ตอนนี้เอียงมากขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนั้นใกล้เคียงกันยังพบว่ามีเสาไฟฟ้าเอียงอยู่อีก 1 ต้น รวมเป็น 2 ต้น และยังพบว่าสายไฟฟ้าลอดผ่านเข้าไปยังกอไผ่ที่รกรุงรัง ไม่แน่ใจว่าจะมีผลอะไรบ้าง ตนเองต้องช่วยตัดกิ่งไม้และกอไผ่ออกไม่ให้เกิดอันตราย อยากให้ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ช่วยลงมาตรวจสอบและทำการแก้ไข ไม่ต้องรอให้เกิดเหตุเสียก่อนจนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน แล้วค่อยมาซ่อมแซมแก้ไขต่อไป


กนกศักดิ์   แสงตระการ จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-แถลงข่าวงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ประจำปี 2567 เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราชและส่งเสริมการเรียนรู้ประวัติศาสตร์และสืบสานวัฒนธรรมไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  ที่ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ อ […]

You May Like

Subscribe US Now