พังงา-ร้องตรวจสอบพฤติกรรมตำรวจสัญญาบัตร สภ.ทุ่งคาโงก เรียกรับเงินแทนจับกุม

วันที่ ( 4 พ.ค.65 )ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา หลังจากได้รับหนังสือร้องเรียน พร้อม คลิบเสียง และหลักฐานบางอย่าง ที่ส่อให้เห็นพฤติกรรม ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสัญญาบัตร ระดับ สารวัตรฝ่ายป้องกันและปราบปรามรายหนึ่ง ในเรื่องการเรียกรับเงินจากผู้ที่ถูกตรวจปัสสาวะขณะผ่านด่านตรวจ บริเวณ ป้อมตำรวจสามแยกนบปริง หมู่ 8 ต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา จึงเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นจากผู้เสียหายบางราย ทราบว่า มีผู้ประกอบการหลายรายกล่าวถึงพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกร้องเรียนครั้งนี้ โดยทาง นายสถาพร  (ขอสงวนนาม) ผู้ประกอบกิจการแพปลา กล่าวว่า ขณะลูกน้องตนเองเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงวันหยุด ถูกเจ้าหน้าที่ด่านตรวจ สามแยกนบปริง เข้าตรวจปัสสาวะ หลังพบฉี่สีม่วง ทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกรับเงินแทนการจับกุม ส่วน นายณรงค์ศักดิ์ แพใหญ่ ผู้ประกอบการอีกราย กล่าวว่า ลูกน้องตนเองถูกเจ้าหน้าที่ สภ.ทุ่งคาโงก เรียกเก็บเงินรายละ 5,000 บาท บ้าง รายละ 10,000 บาท บ้าง ซึ่งการตรวจปัสสาวะหากพบถือว่าเป็นผู้เสพสารเสพติด โทษปรับ และส่งเข้าบำบัด แต่ในช่วงสถานการณ์โควิด โทษบำบัดต้องหยุดพักโทษไว้ก่อน ซึ่งผู้ถูกจับกุมส่วนใหญ่ไม่ทราบและกลัวการถูกจำคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หนังสือร้องเรียน ระบุชื่อ ตำรวจ สภ.ทุ่งคาโงก นอกจากระบุให้ตรวจสอบ นายตำรวจสัญญาบัตรรายนี้ กรณีเรียกรับเงินเพื่อให้พ้นจากการจับกุมแล้วยังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับตำแหน่ง โดยมีคลิบเสียงขณะมีปากเสียงกับตำรวจชั้นผู้น้อยจนเกิดการแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานในประจำวัน

ด้าน พ.ต.อ.วิษฐชาคม คำจำปา ผกก.สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา กล่าวว่า จากกรณีมีหนังสือร้องเรียนดังกล่าว ทาง สภ.ทุ่งคาโงก ต้องรอคำสั่งจาก ผู้บังคับบัญชา ส่วนพฤติกรรมหลายอย่าง ตนเองในฐานะผู้บังคับบัญชา ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดรับทราบเน้นในการประพฤติตัว ให้ปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย โปร่งใสในการปฏิบัติหน้าที่ สร้างความสามัคคี โดยยอมรับว่ามีบางรายที่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เป็นที่สงสัย ชอบอยู่คนเดียว มีโลกส่วนตัวสูง

พรชัย แซ่เอี๋ยว ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี -โจรแสบขี่บิ๊กไบค์ขโมยนกแก้ว เจ้าของวอนนำกลับมาคืน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ (4 พ.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรา […]

You May Like

Subscribe US Now