อยุธยา-เจ้าพระคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี นั่งปรกอธิษฐานจิตสายสิญจน์มงคล เพื่อนำมาคล้องคอรับขวัญ ลูกช้างแฝดพังจามจุรี คู่ที่ 3 ของประเทศไทย

วันที่ (9 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า เจ้าพระคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี  หรือเจ้าคุณธงชัย  เจ้าคณะใหญ่หนกลาง กรรมการมหาเถรสมาคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร  ได้เมตตานั่งปรกอธิฐานจิต ด้ายสายสิญจน์มงคล  เพื่อที่จะนำมาคล้องคอรับขวัญ  ลูกช้างแฝด เพศผู้และเพศเมีย จากแม่พังจามจุรี  ซึ่งเป็นคู่ที่ 3 ของประเทศไทย  ที่หมู่บ้านช้างอยุธยาแลเพนียดหลวง  ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  ในวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 09.30 น.-10.30 น.

โดยสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ได้มอบหมายให้ พระครูนิรุตติบริหาร  นำสายฝ้ายมงคล  เพื่อนำมาคล้องคอช้างพลาย -ช้างพัง ลูกของพังจามจุรีที่ตกลูกเมื่อช่วงค่ำของวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน 2567 เวลา 21.00 น.ช้างพลายพี่ และในเวลา21.18 น.ช้างพังน้อง  ที่หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง 74/1 ม.3 ต.สวนพริก  อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจ ให้พลานามัยสมบูรณ์  ดื่มน้ำนมแม่ได้เร็ว สุขภาพดี  เป็นมิ่งมงคล กับบ้าน เมือง อยุธยา และประเทศชาติสืบไป

ซึ่งจะมีพระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร  พระพิศาลวิหารกิจ  เจ้าอาวาสวัดหน้าพระเมรุราชิการาม วรวิหาร  และ พระครูเกษมจันทวิมล (พระอาจารย์แดง)  เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรี เขต 3 เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ พร้อมคณะสงฆ์ 10 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์  รับสังฆทาน และร่วมอนุโมทนาบุญ รับขวัญช้างแฝด ที่ หมู่บ้านช้างอยุธยาแลเพนียดหลวง  ในเวลา 09.30 น.ได้จัดให้มีพิธีสู่ขวัญช้าง รับขวัญช้าง  โดย นายลายทองเหรียญ  มีพันธุ์  เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด  ประธานมูลนิธิพระคชบาล  ได้จัดให้มีการสู่ขวัญ รับขวัญช้าง บูชาครู  เทพ  ครูปะกำ ครูปฎิยาย ครูอาจารย์  เพื่อรับขวัญช้าง ให้มีสุขภาพแข็งแรง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี -สภ.บางใหญ่ เปิดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล

เมื่อวันที่( 10 มิ.ย.67 ) ที่ศูนย์ปฏิบัติการโครงกา […]

You May Like

Subscribe US Now