ปทุมธานี-ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ประชุมทีมสืบสวนเตรียมเรียกส่วนเกี่ยวข้องในคดีรถบัสสอบเพิ่ม

วันที่ (3 ต.ค.67) ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี  พล.ต.ต.ยุทธนา   จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้เรียกประชุมส่วนเกี่ยวข้องในคดีรถบัสเกิดเพลิงไหม้ทำให้มีผู้เสียชีวิต23ราย ซึ่งประกอบไปด้วย พล.ต.ต.หญิง สุเจตนา โสตถิพันธุ์ ผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร รอง.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.นิรันดร ฟักสุบัน รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.หฤษฎ์ คำจุมพล ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.กานตภณ วรรณา ผกก.สภ.คูคต พ.ต.อ.ประสิทธิ์ สมบุญจิตร รอง.ผกก.สอบสวน.สภ.คูคต เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 1  โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 1ชม.เศษ

พล.ต.ต.ยุทธนา จอมขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวเปิดเผยว่า ในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้ตั้งคณะพนักงานสืบสวน สอบสวน กรณีเพลิงไหม้รถบัสที่เป็นข่าวแล้วก็หลังจากที่เกิดเหตุ จนถึงวันนี้ในส่วนของการสอบสวนเบื้องต้นของญาติผู้เสียชีวิตทางเราก็ได้ดำเนินการจนครบแล้วทั้งหมด 23 ราย หลังจากเมื่อวานท่านรักษาการ ผบ.ตร. และ และท่าน รักษาการ ผบช.ภ.1 รวมถึงขนส่ง เจ้าที่พิสูจน์หลักฐานได้แถลงมีประเด็นที่จะต้องมาดำเนินการสืบสวนขยายผลอีกวันนี้ก็เลยนัดประชุมคณะพนักงานสืบสวน สอบสวน ของตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีรวมถึงได้เชิญในส่วนของผู้การศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 มาด้วย เพื่อนำข้อมูลที่ได้จากวานนี้ที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ระหว่างขนส่ง ทาง พฐ ตำรวจนำข้อมูลเชื่อมโยงมารวมถึงการเร่งรัดติดตามตัว นางปาณิสรา ชินบุตร  โดยวานนี้เจ้าตัวก็เข้าให้ปากคำกับพนังกานสอบสวนแล้ว

โดยในส่วนของเจ้าของรถนางปาณิสรา ชินบุตร ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนเพราะเมื่อวานนี้เค้ามาให้การก็ตอนค่ำแล้ววันนี้จะเร่งรัดไปติดตามตัวมาอีกเพื่อจะสอบสวนให้ได้ความเกี่ยวกับการดำเนินการ   การใช้รถการดูแลรักษารถ ว่าเขาดูแลอย่างไร  รวมไปถึงรถที่เอามาจดทะเบียน และที่สื่อมวลชนอยากรู้เรื่องถังแก๊สว่ามีทั้ง 11 ลูก ถูกต้องหรือไม่อย่างไรเราจะต้องเชิญขนส่งมาร่วมสอบปากคำด้วย และจะเร่งรัดดำเนินการสืบสวนสอบสวนให้เร็วที่สุด โดยที่เมื่อวานเจ้าของรถเข้าให้ปากคำกับตำรวจโดยเจ้าตัวบอกว่า เป็นรถของเขาและมีการตรวจสอบดูแลอยู่ตลอด แต่อย่างไรก็ตามต้องนำผลตรวจพิสูจน์ของทาง พฐ. แล้วก็ทางขนส่งซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญมาประกอบกันด้วย

โดยในส่วนผู้เกี่ยวข้องซึ่งเมื่อวานที่เดินทางมาตามภาพข่าวก็มีเจ้าของรถเข้ามาแล้วและจะต้องมีการเรียกมาสอบเพิ่มอยู่แล้ว รวมถึงผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องการติดแก๊สเกี่ยวกับการประกอบรถการขนส่งเรื่องจดทะเบียน  โดยของเขามีรถอยู่จำนวนหกคันแต่จะยึดมาตรวจสอบทั้งหมดไหมผมว่าเราต้องดูรถคันที่เกิดเหตุก่อนว่ามันเกิดเหตุในชื่อของเขาเป็นเจ้าของ

ในส่วนตัวเจ้าที่ขนส่งที่ถูกย้ายไปในส่วนกลางแล้วนั้นในเบื้องต้นในการดำเนินการจะขอดำเนินการในเรื่องของทางคดีอุบัติเหตุก่อนที่มีรถบัสไฟไหม้แล้วทำให้มีผู้เสียชีวิตในส่วนของการขยายความถึงการทุจริตหรือไม่อย่างไรนั้นก็ขอให้ประกอบสำนวนไว้ทีหลังซึ่งทางเราจะค่อยค่อยทำไปทีละขั้นตอน  ซึ่งตอนนี้ที่โยงไปถึงจังหวัดสิงห์บุรีแล้วทางหน่วยงานทางผู้เข้าบัญชา ทั้ง ปปช .และ ปปง. ก็ น่าจะเข้าดำเนินการแล้ว ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องการทุจริตนั้น ตามที่สื่อเสนอให้เห็นเกี่ยวกับเรื่องการจดทะเบียนซึ่งเราก็ไม่แน่ใจว่าจะมีขั้นตอนในการช่วยเหลืออะไรหรือเปล่า ในการจดทะเบียน ซึ่งในส่วนของขั้นตอนการดำเนินการทางคดีทางจังหวัดปทุมธานีจะเร่งรัดดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

อนันต์  วิจิตรประชา  จ.ปทุมธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรสงคราม-ไล่ล่าระทึก คนร้ายขโมยรถปิกอัพข้ามจังหวัด ตำรวจปิดล้อมจับอ้างเข้าไปอยู่ในคุกมีข้าวกิน

เมื่อเวลา 21.20 น. วันที่( 2 ต.ค.67) ศูนย์วิทยุ 19 […]

You May Like

Subscribe US Now