สมาคมประชาคมคนตาบอดไทยร่วมไถ่ชีวิตโคกระบือกว่า60ตัวมอบให้เกษตรตาบอด

เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ ( 29 ม.ค.65 ) สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย ได้เดินทางไปไถ่ชีวิตโค-กระบือ จำนวน 56 ตัว โดยเป็นวัว 48 ตัว และ กระบือ 6 ตัว รวมทั้งสิ้น 54 ตัว ณ โรงฆ่าสัตว์เทศบาลเมืองปทุมธานี (พ.บางกอกฟาร์ม) อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งได้ผู้ใจบุญบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือชีวิตวัว-ควาย ที่กำลังจะถูกเชือดจากโรงฆ่าสัตว์เพื่อนำไปให้เกษตรกรที่เป็นคนตาบอดและครอบครัวเลี้ยง ภายใต้เงื่อนไขห้ามนำไปฆ่าหรือขาย ส่วนลูกสามารถนำไปขายเฉพาะเป็นพ่อพันธุ์/แม่พันธุ์เท่านั้น ซึ่งสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย จะมีผู้ตรวจการลงพื้นที่ ไปตรวจเยี่ยมทุกๆ ไตรมาส

บรรยากาศเต็มไปด้วยประชาชนที่เข้ามาช่วยสมทบทุนเพิ่มจากตอนแรกที่ทางสมาคมประชาคมคนตาบอดไทยได้ติดต่อมายัง โรงฆ่าสัตว์เทศบาลเมืองปทุมธานี (พ.บางกอกฟาร์ม) จะไถ่ชีวิตโคจำนวน 48 ตัว และกระบือ 6 ตัวรวมเป็น 54 ตัว และได้มีผู้สมทบทุนเพิ่มเพิ่มขึ้นเป็น โค 50 ตัว กับกระบือ 6 ตัว รวมเป็น 56 ตัว โดยวัวและกระบือที่ไถ่ชีวิตในวันนี้จะส่งมอบให้กับเกษตรกรตาบอดในจังหวัดนครราชสีมา จังหวัดมหาสารคาม และ จังหวักกาฬสินธุ์

 

ด้าน นายพัฒน์ชัย สระกวี นายกสมาคมสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย ได้กล่าวว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาไถ่ชีวิตโค-กระบือเพื่อนำไปให้คนตาบอดเลี้ยง ในวันนี้ทางสมาคมได้ร่วมกันไถ่ชีวิตโค-กระบือกว่า 60 ตัว ถือเป็นบุญใหญ่อย่างยิ่ง ในเดือนหน้าเดือนกุมภาพันธ์ ทางสมาคมประชาคมคนตาบอดไทยจะเดินทางไปไถ่ชีวิตโคกระบือที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ถ้ามีโอกาสก็อยากขอเรียนเชิญพี่น้องทุกท่านมาร่วมทำบุญด้วยกัน โค-กระบือที่ไถ่ชีวิตไปแล้วทางสมาคมไม่อนุญาติให้นำเอาไปฆ่าหรือขายเด็ดขาด ส่วนลูกที่ได้มาถือเป็นทรัพย์สินของผู้เลี้ยงแต่ต้องขายเป็นพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์เท่านั้น โดยทางสมาคมจะมีผู้ตรวจการลงพื้นที่ ไปตรวจเยี่ยมทุกๆ ไตรมาส ถ้าโคหรือกระบือเสียชีวิตลงทางสมาคมให้ฝังกรณีเดียวเท่านั้น นี้จะเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ทุกคนสบายใจ เมื่อท่านไถ่ชีวิตโค-กระบือไปแล้ว โค-กระบือ จะไม่สามารถกลับเข้าสู่วงจรโณงฆ่าสัตว์ได้อีก

โดยท่านสามารถร่วมทำบุญใหญ่ในการไถ่ชีวิตโค-กระบือ แล้วแจ้งให้สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย ไปรับมอบเพื่อนำไปให้คนตาบอดและครอบครัวเลี้ยงเพื่อเป็นอาชีพให้คนตาบอดได้มีรายได้ หมายเลขบัญชี 103-8-47331-6 ธนาคารกสิกรไทย สาชาสำนักแจ้งวัฒนะ เมืองทองธานี ชื่อบัญชี สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย หรือแอดไลน์ @tabc2016 หรือโทร 089-994-6656

 

อนันต์  วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ไข่ดาวนมสาว เมนูเด็ดตามสั่งลูกค้า​ ทานแบ้วฟินเวอร์

วันที่ ( 29 ม.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ร้าน […]

You May Like

Subscribe US Now