ชัยนาท-จัดกิจกรรม แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต เฉลิมพระเกียรติ

วันที่ (27 พ.ย.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ เขื่อนเรียงหิน หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท นายนที มนติวัตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ โดยมี นายแพทย์พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วยหน้าหน้าส่วนราชการ และเหล่านักวิ่ง กว่า 1,800 คน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายแพทย์พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า เนื่องจากโรคหลอดเลือดสมองเป็นปัญหาสำคัญอันดับแรกของจังหวัดชัยนาท ทำให้มีการสูญเสียชีวิตก่อนวัยอันควร โดยจังหวัดชัยนาท มีอัตราการเสียชีวิตสูงกว่าภาพประเทศ และในเขตสุขภาพที่3 พบว่ามีประชาชนกลุ่มอายุตั้งแต่ 45 – 74 ปี มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการเกิดโดรค เนื่องจากการบริโภคอาหารและการออกกำลังกายที่ไม่เหมาะสม มีพฤติกรรมการสูบบุหรี่ และการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมไปถึงการควบคุมโรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน และไขมันในเส้นเลือดไม่ดีพอ จังหวัดชัยนาท

โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท จึงได้ร่วมมือกับ ศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล จัดกิจกรรมเชิงรุกสู่ชุมชน ภายใต้ โครงการแสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ ขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจและทรงเป็นแบบอย่างแก่ประชาชนชาวไทย ในการรักษาสุขภาพ และการออกกำลังกาย รวมถึงเพื่อเสริมสร้างความตระหนักรู้ ถึงอาการและแนวทางปฏิบัติตนเมื่อเกิดอาการและการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง สู่เป้าหมายเดียวกัน คือ แผ่นดินไทย ไร้สโตรค

วรชล ฟักขาว   จ.ชัยนาท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-จัดค่าย TO BE NUMBER ONE CAMP รุ่นที่ 4 สร้างแกนนำเยาวชนห่างไกลยาเสพติด

นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจัง […]

You May Like

Subscribe US Now