สมุทรปราการ-พ่วง 18 ล้อบรรทุกมันสำปะหลังหลับใน ชนท้ายบรรทุกน้ำมันปาล์ม ทำรถติดยาวเป็นกิโล

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่( 27 เม.ย.65 )ร.ต.อ.พงษ์นรินทร์ นนตานอก รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี  จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ชนท้ายรถบรรทุกน้ำมัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และน้ำมันจำนวนมากไหลนองเต็มพื้นถนน เหตุเกิดบนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ช่องทางด่วน ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 16 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และรถดับเพลิง อบต.บางโฉลง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซู สีขาว ทะเบียน หัวลาก 72-1598 ระยอง หางพ่วง 72-1599 ระยอง บรรทุกมันสำปะหลัง จอดอยู่กลางถนนเลนขวา สภาพหน้ารถพังยับ ช่วงล่างบริเวณล้อหน้าซ้ายขาด ใกล้กันพบนายอนันต์ ยืนยงค์ อายุ 27 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ห่างออกไปประมาณ 150 เมตร ที่เลนซ้าย พบรถบรรทุกน้ำมัน ยี่ห้อ ฮิโน สีขาว ทะเบียน หัวลาก 70-4505 สุราษฎร์ธานี หางพ่วง 70-4506 ราษฎร์ธานี บรรทุกน้ำมันปาล์มมาจำนวน 31,460 ลิตร จอดอยู่ สภาพถูกชนท้ายที่ด้านขวาจนถังที่บรรจุน้ำมันแตก ทำให้น้ำมันที่บรรทุกมารั่วไหลมานองเต็มพื้นถนน เป็นระยะทางกว่า 500 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งปิดการจราจรโดยเด็ดขาดเพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อนเนื่องจากถนนลื่นเป็นอย่างมาก ทำให้รถติดหลายกิโลเมตร ก่อนจะลากรถบรรทุกมันสำปะหลัง ออกจากถนน เพื่อทำการฉีดน้ำไล่น้ำมันบนพื้นถนน

จากการสอบถามนายอนันต์ ยืนยงค์ คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เล่าว่า ตนเองขับรถบรรทุกมันสำปะหลัง มาจากจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อไปส่งลานมันที่จังหวัดชลบุรี พอมาถึงที่เกิดเหตุเกิดอาการหลบในจนทำให้รถเสียหลักพุ่งชนท้ายรถเทรลเลอร์บรรทุกน้ำมันปาร์มอย่างแรง เคราะห์ดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมาก และถือว่าโชคดีที่รถบรรทุกน้ำมันคันนี้ไม่ใช่วัตถุไวไฟ

ด้าน นาย ชิตณรงค์ ทองโชติ ชาวจังหวัด สุราษฎร์ธานี คนขับรถเทรลเลอร์บรรทุกน้ำมันปาร์ม เล่าว่าตนเองขับรถบรรทุกน้ำมันปาล์มาจำนวน 31460 กก. มาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อจะไปส่งที่จังหวัดชลบุรี ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุตนเองขับมาในเลนซ้ายสุดจู่ๆรถบรรทุกคู่กรณีพุ่งชนท้ายอย่างแรงจนทำให้น้ำมันที่อยู่ในถังทั้งหมดรั่วไหลนองเต็มพื้นดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่า คนขับรถพ่วงบรรทุกมันสำปะหลัง เกิดหลับในพุ่งไปชนท้ายรถบรรทุกน้ำมัน จนถังน้ำมันได้รับความเสียหาย ทำให้น้ำมันในถังรั่วไหลออกมานองเต็มพื้นถนน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เชิญตัวคนขับทั้งสอง 2 คัน ไปสอบปากคำที่ สภ.บางพลี อีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งประสาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงสมุทรปราการ เร่งชำระล้างน้ำมันดังกล่าวออกจากผิวการจราจร แต่ก็ค่อนข้างยาก เนื่องจากพบว่าถึงแม้เจ้าหน้าที่จะเอาน้ำฉีดไล่น้ำมันดังกล่าวแล้ว แต่กลับพบว่ายิ่งทำให้พื้นผิวถนนลื่น จึงต้องมีการนำเอาทรายมาเทกลบแล้วกวาดซ้ำอีกครั้ง


ล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่จราจร สภ.บางพลี เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอบต.บางโฉลง ช่วยกันขนทรายหลายร้อยกระสอบมาเทกลบน้ำมันบนพื้นถนน โดยสามารถเปิดการจราจรในเลนขวาได้แล้วหนึ่งช่องทาง ขณะที่ช่องทางที่เหลือคาดจะใช้เวลาอย่างน้อยสองชั่วโมง โดยที่มีรายงานว่าขณะนี้การจราจรติดขัดสะสมหางแถวเข้าเหตุบางนาและเกี่ยวพันธ์ต่อเนื่องถนนสายกาญจนาบางปะอินบางพลี โดยเจ้าหน้าที่ยังคงฝากประชาสัมพันธ์ให้เลี่ยงเส้นทางไปใช้ทางด่วนบูรพาวิถีหรือใช้ช่องทางคู่ขนานแทน

ด้าน พ.ต.อ. ชูตระกูล ยศมาดี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ดูแลงานจราจร ออกมาลงพื้นที่ด้วยตนเองพร้อมสั่งการระดมเจ้าหน้าที่จราจร สภ.ข้างเคียงออกมาอำนวยความสะดวกและประชาสัมพันธ์ผู้ใช้เส้นทางให้เลี่ยงเส้นทางดังกล่าวก่อน เพื่อทำการชำระล้างน้ำมันบนพื้นผิวถนน โดยการน้ำทราบมากลบและกวาดออก โดยในตอนนี้สามารถเปิดช่องเลนขวาให้สามารถวิ่งผ่านได้แล้ว 1 ช่องทาง และจะเล่นดำเนินการให้เสร็จเร็วที่สุดเพื่อเปิดการจราจร

 

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-เทศบาลเขาสามยอดร่วมกับปศุสัตว์เดินหน้าโครงการ สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย

เทศบาลเมืองเขาสามยอด ร่วมกับ ปศุสัตว์ลพบุรี เดินหน […]

You May Like

Subscribe US Now