พังงา-Kick off รณรงค์ปลุกวินัยผู้ขับขี่ให้ปฏิบัติตามกฎจราจร ลดอุบัติเหตุ ลดการสูญเสีย

วันที่ (25 ก.พ.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดกิจกรรม Kick off รณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม “ทางม้าลาย” ถนนเพชรเกษม บริเวณหน้าโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน เขตเทศบาลเมืองพังงา โดยมีส่วนราชการ เข้าร่วม เพื่อรณรงค์สร้างการรับรู้ สร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนได้ตระหนักถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชน นักท่องเที่ยว และผู้ใช้ทางเดินเท้า ซึ่งเมื่อผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับรู้และมีความเข้าใจแล้ว จะสามารถปฏิบัติตนให้ปลอดภัยและนำไปสู่เป้าหมายลดการเกิดอุบัติเหตุ ลดการบาดเจ็บและการเสียชีวิตของประชาชนลงได้
ซึ่งทาง รองผู้ว่า และ คณะ ร่วมกันทาสีเครื่องหมายจราจรให้เห็นเด่นชัด โดยรถทุกประเภทต้องชะลอและหยุดรถตรงเส้นหยุดรถเมื่อถึงทางแยกหรือทางข้ามทางม้าลายเพื่อให้คนข้ามทางไปก่อน ถือเป็นกฎหมายที่ผู้ขับขี่รถทุกชนิดทุกประเภทต้องปฏิบัติตาม เพื่อให้ทางม้าลายเป็นทางข้ามที่ปลอดภัยสำหรับประชาชนอย่างแท้จริง

โดย นักเรียนชั้นมัธยม โรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน กล่าว่า ถนนทางม้าลายซึ่งเลือนลางตามสภาพมีมานาน ทำให้รถที่ใช้เส้นทางแทบจะมองไม่เห็นจึงมีหลายคันที่ไม่จอดให้ผู้ข้ามถนนเป็นอันตรายมาก ตนเองในข่วงโรงเรียนเปิดเรียนออนไซต์ ก็ใช้นักเรียนวันละหลายร้อยคน เมื่อทางจังหวัดให้ความสำคัญเป็นเส้นทางปลอดภัยลดอุบัติเหตุทำให้เชื่อว่าจากนี้คนข้ามถนนจะมีความปลอดภัยขึ้นและช่วยให้ผู้ขับขี่จอดหรือชะลอรถในบริเวณดังกล่าว

ด้าน นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม เป็นการจุดประกายให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ตระหนักและให้ความสำคัญ โดยเฉพาะการชะลอความเร็วในบริเวณทางข้ามหรือทางม้าลาย​ ทั้งในเขตชุมชน สถานศึกษา สถานพยาบาล หรือบริเวณที่มีการจราจรพลุกพล่านเพื่อลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขับรถที่ไม่มีวินัยและไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร โดยขอให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพังงาทุกคน ร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในทุกพื้นที่ ทุกอำเภอ อย่างต่อเนื่อง

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​ จ.พังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สาวห้างขับรถชนฝาท่อบนถนนเทพรัตนเดินหน้าแจ้งความเอาผิดแขวงทางหลวงเรียกร้องค่าเสียหาย

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Titinart Kantasuwan โพสต์เหตุ […]

You May Like

Subscribe US Now