สุพรรณบุรี-สถาบันพระปกเกล้าร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทองพิธีมอบบ้านผู้ยากไร้

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่ (3 มี.ค.66 ) นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานมอบบ้านหลังที่ 17 ของมูลนิธิเพื่อสถาบันพระปกเกล้าและสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า ร่วมกับ กองทุนพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง โดย คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง บ้านปันน้ำใจ (หลังที่ 1 ให้แก่ ครอบครัวนางดารา สระสีโสม อายุ 66 ปี ณ บ้านหมู่ที่ 12 ตำบลพลับพลาไชย อำเภออู่ทอง โดยมีนางนภัสสร สุวรรณประทีป นายกเหล่ากาชาด นายมหรรณพ เดชวิทักษ์  นายกกิตติมศักดิ์สมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า กรรมการและที่ปรึกษามูลนิธิเพื่อสถาบันพระปกเกล้า ดร.ธิติมา หล่อพิพัฒน์ นายกสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้าและกรรมการบริหารสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า นายชวลิต เจนเจริญ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุพรรณบุรี นายอดิศักดิ์ มาตรศรี กำนันตำบลพลับพลาไชย คณะกรรมการสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า ส่วนราชการ คณะผู้บริหารโรงเรียนดอนคาวิทยา โรงเรียนวัดโพธิ์ทองเจริญ คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง ชาวบ้านในพื้นที่ร่วมพิธี จำนวนมาก มีนางพชรพรรณ มาตรศรี ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์

นางพชรพรรณ มาตรศรี ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง กล่าวว่าบ้านหลังที่ 170 ของมูลนิธิเพื่อสถาบันพระปกเกล้าและสมาคมแห่งสถาบันประปกเกล้า และกองทุนพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง โดย คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง ได้จัดทำโครงการ “สร้างบ้านเพื่อประชาชน” ให้กับผู้ยากไร้ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เดียวกัน ทางมูลนิธิเพื่อสถาบันพระปกเกล้าและสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า ได้เห็นถึงความสำคัญและตั้งใจในกิจกรรม(โครงการปันน้ำใจ 1 ตำบล 1 หลังคาเรือน) ของคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง และผู้มีจิตศรัทธาของอำเภออู่ทอง เป็นโครงการที่ดีทางมูลนิธิเพื่อสถาบันพระปกเกล้าและสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า

ภายใต้การนำของ มหรรณพ  เดชวิทักษ์ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า, กรรมการและที่ปรึกษามูลนิธิเพื่อสถาบันพระปกเกล้า คร.ธิติมา หล่อพิพัฒน์ นายกสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้าและกรรมการบริหารสมาคมแห่ง สถาบันพระปกเกล้า ได้มีความประสงค์สนับสนุนงบประมาณจากมูลนิธิเพื่อสถาบันพระปกเกล้าและสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้าร่วมสร้างบ้านที่อยู่อาศัยในเขตพื้นที่อำเภออู่ทอง จังหวัดุพรรณบุรี กับกองทุนพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง โดย คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง และมอบถุงยังชีพแก่ผู้ยากไร้จำนวน 130 ถุง จึงทำให้เกิดการสร้างบ้าน หลังที่ 17 ของมูลนิธิ ร่วมกับกองทุนพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง โดย คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง สร้างบ้านปันน้ำใจ (หลังที่ 10 ) ให้กับนางดารา สระสีโสม อายุ 66 ปี ซึ่ง มีโรคประจำตัวคือ รูมะตอย มีความยากไร้ อาศัยอยู่บ้านหลังเดิมกับลูกชาย คนมีอาชีพรับจ้าง รายวัน บางวันไม่มีใครจ้างงานก็จะขาดรายได้และมีหลานสาวที่ต้องรับผิดชอบส่งเรียนอีก 2 คนในระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 และปีที่ 5 บางครั้งต้องผลัดกันหยุดโรงเรียนเพื่อไปรับจ้างขุดมัน หาเงินเพื่อนำมาจ่ายเป็นค่ารถและค่าใช้จ่ายใน ครอบครัวเป็นที่ยอมรับของชุมชน เป็นคนดีและช่วยเหลืองานส่วนรวมด้วยดีตลอดมาทางมูลนิธิเพื่อสถาบันพระปกเกล้าและสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า ร่วมกับ กองทุนพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง โดย คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง จึงเห็นสมควรให้ความช่วยเหลือและมีมติร่วมกันในการสร้างบ้านให้กับครอบครัวของนางดารา สระสีโสม

โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จาก มูลนิธิเพื่อสถาบันพระปกเกล้าและสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า 50,000บาท   ดร.ธิติมา หล่อพิพัฒน์นายกสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้าจำนวน 25,000 บาท คุณอรสา ขาวงาม กรรมการบริหารสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า จำนวน 25,000 บาท หลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการบริหารเศรษฐกิจสาธารณะ สาหรับนักบริหารระดับสูง (Refresher Course)สถาบันพระปกเกล้า จำนวน 50,000 บาท กองทุนพัฒนาสตรีอู่ทอง 30,000 บาทเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี 20,000 บาท   ครอบครัว มาตรศรี  50,000 บาทการมอบบ้านครั้งนี้เป็นการร่วมมือ ร่วมใจ ช่วยเหลือผู้ยากไร้ ประสบปัญหาที่อยู่อาศัย และมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ยากไร้ ในเขตอำเภออู่ทอง ทำให้รู้สึกปราบปลื้มแทนเจ้าของบ้าน ที่ทุกฝ่าย ให้ความช่วยเหลือ สนับสนุนงบประมาณสร้างบ้านหลังนี้ แสดงให้เห็นถึงน้ำใจอันเอื้ออาทร อย่างแท้จริงของมูลนิธิเพื่อสถาบันพระปกเกล้าและสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า และกองทุนพัฒนาสตรีอำเภออู่ทองโดย คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง และผู้จิตศรัทธา มุ่งหวังจะบรรเทาความเดือดร้อน ให้แก้ผู้ยากไร้ ทำให้ผู้ยากไร้ ได้มีที่อยู่อาศัยอย่างมั่นคง อีกทั้งยังเป็นการขับเคลื่อนนโยบายของภาครัฐ ในการขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในมิติด้านความเป็นอยู่ ทำให้ผู้ยากไร้ได้มีคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังได้มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนโรงเรียนโพธิ์ทองเจริญและนักเรียนโรงเรียนดอนคาวิทยา รวม 7 ทุนอีกด้วย

ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา ทำบุญถวายสังฆทาน วัดเกจิดัง "วันนักข่าว"อุทิศส่วนกุศลให้นักข่าวที่ล่วงลับไปแล้ว พร้อมมอบกรมธรรม์ประกันชีวิต

วันที่ (5 มี.ค.66 ) เวลา 09.00น. ที่ วัดป้อมรามัญ […]

You May Like

Subscribe US Now