สิงห์บุรี-ชื่นชมเด็กกตัญญู 11 ขวบ ช่วยยายเก็บผักขายเลี้ยงดูครอบครัว

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่บ้านเลขที่ 164/1 หมู่ 1 ตำบลบางกระบือ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี หลังทราบข่าวว่ามีเด็กชายอายุเพียง 11 ปีอยู่กับยายและน้องสาวอายุ 7 ปี รวม 3 ชีวิต ซึ่งขยันทำมาหากินเลี้ยงคนในครอบครัวทั้งที่อายุยังน้อย โดยเก็บผักตามทุ่งนา ตามข้างทาง และเก็บของเก่ามาขายเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว    เมื่อมาถึงบ้านเลขที่ดังกล่าวก็ได้พบ เด็กชาย นเรศ ทองอร่าม อายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนวัดตึกราชา ซึ่งกำลังช่วยยายมัดผักเป็นกำ จากนั้นก็แยกขยะที่เก็บมาได้เพื่อเตรียมนำไปขาย โดย น้องนเรศ เล่าว่า ในทุกวันจะตื่นตั้งแต่เช้ามืด ขี่จักรยานสามล้อคันเล็กไปเก็บผัก เช่นสะเดา ผักบุ้ง ฯ ตามทุ่งนาและข้างทาง และเก็บของเก่าที่มีคนนำมาทิ้งตามถังขยะ เสร็จแล้วก็จะนำกลับมาบ้านนำผักที่เก็บมาล้างและนำมามัดเป็นกำ โดยมียาย ชื่อ นางใกล้รุ่ง มณเฑียรรัตน์ อายุ 43 ปี มาช่วยทำ เสร็จแล้วก็จะนำใส่จักรยานสามล้อที่มีผู้บริจาคมาให้ปั่นไปขายตามหมู่บ้าน ชุมชน ต่างๆ ชาวบ้านที่อุดหนุนต่างชมเป็นเสียงเดียวกันว่า น้องนเรศเป็นเด็กดี กตัญญู เลี้ยงยาย เลี้ยงน้อง แล้วจึงกลับมาอาบน้ำเพื่อไปโรงเรียน หลังเลิกเรียนก็จะทำแบบเดิมอีก ได้เงินจากการขายของวันละ 100-200 บาทเมื่อได้มาแล้วก็จะนำเงินทั้งหมดให้ยายที่เลี้ยงน้องสาว อายุ 7 ขวบ อยู่กับบ้าน แต่ในวันนี้ได้เจอกระเป๋าสตางค์ที่มีคนทำตกไว้ที่ข้างทางและได้นำกระเป๋าสตางค์นั้นฝากผู้สื่อข่าวไปส่งตำรวจเพื่อคืนเจ้าของที่ทำตกไว้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามน้องนเรศว่า โตขึ้นอยากทำอาชีพอะไร น้องตอบแบบซื่อๆ คงเป็นเด็กปั้มครับ

ด้าน นางใกล้รุ่ง ผู้เป็นยายเล่าว่า “พ่อแม่ของน้องนำมาฝากไว้ตั้งแต่เล็ก จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงอยู่บ้านตามลำพังกัน 3 คนยายหลาน น้องนเรศ เป็นเด็กดี ช่วยงานบ้าน ช่วยตนขายของมาตั้งแต่เล็ก เป็นเด็กกตัญญูใช้อะไรก็ทำให้หมด ได้ของอะไรมาที่มีคนให้ก็จะนำมาให้ตนและน้องสาวกินก่อนเสมอ ตนไปช่วยเก็บของไม่ได้เนื่องจากต้องเลี้ยงหลานสาวคนเล็ก ได้แต่กำผักเพื่อเตรียมให้น้องนเรศไปขายตอนเย็นอีกครั้ง ตนอยากให้หลานมีทุนการศึกษาได้เรียนสูงๆ จะได้มีงานที่ดีและมั่นคงทำ เป็นเสาหลักดูแลน้องสาว เวลาที่ตนไม่มีชีวิตอยู่แล้วจะได้พึ่งพาตัวเองกันได้”

สำหรับบ้านที่น้องอยู่เป็นลักษณะบ้านชั้นเดียว มีขยะ ของเก่าเต็มหน้าบ้าน ในเบื้องต้นมีผู้ใหญ่ใจบุญในพื้นที่ได้นำของมาบริจาคช่วยน้องที่บ้านบ้างแล้ว สำหรับท่านใดที่ต้องการช่วยน้องเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรของ นางใกล้รุ่ง 096-1942723

 

จินตนา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-นอภ.ลาดหลุมแก้วลงพื้นที่ทำบัตรประชาชนให้ผู้ป่วยติดเตียงอายุ 60 ปี ในพื้นที่

วันที่ (2 ก.พ.67 ) ร้อยตำรวจตรีหญิง สายสุนี ไกรนรา […]

You May Like

Subscribe US Now