อ่างทอง-ผึ้งหลวงทำรังขนาดใหญ่บนต้นมะม่วง ไล่ต่อยเจ้าของบ้าน เรียกกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ป้องกันมาปราบ โดนต่อยแตกกระเจิง

วันที่ (1 มี.ค. 66 ) เจ้าหน้าที่ป้องกัน อบต.เทวราช และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้ตีรังผึ้งหลวง บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 10 หมู่ที่ 4 ตำบลเทวราช อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นรังผึ้งหลวงขนาดใหญ่ และอยู่ในอาการดุร้ายไล่ทำร้ายต่อยเจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวยังมีผู้ป่วยติดเตียงอยู่ด้วย จึงต้องรีบทำลายรังผึ้งหลวงหลวงอย่างเร่งด่วน หวั่นผึ้งแตกรังไล่ทำร้ายชาวบ้านเพิ่มขึ้น

ทาง นางสาว รฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ใช้ไม้ไผ่ยาวทำคบเพลิงโดยใช้ใบตองและหญ้าผูกรวมคบขนาดใหญ่ จำนวน 2 อัน และทาง นาย เอกลักษณ์ เกษจันทร์ เจ้าหน้าที่ป้องกัน ได้นำกาบมะพร้าวมาสุมควันโคนต้นมะมะม่วง แล้วทำการจุดคบเพลิงนำควันไปรมที่บริเวณรังผึ้งหลวง พร้อมกับเจ้าหน้ากู้ภัยอีก 1 นาย ได้ใช้ควันจากคบเพลิงไล่ผึ้ง

 

แต่ด้วยที่ผึ้งรังขนาดใหญ่และมีจำนวนมากไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ ผึ้งแตกรังไล่ต่อยทำร้ายเจ้าหน้าที่จนต้องหนีกระเจิงต้องออกไปตั้งหลัก แล้วกลับมาสู้กับผึ้งใหม่ สุดท้ายใช้ตะขอที่เป็นเคียวเกี่ยวรังผึ้งลงมายังพื้นด้านล่าง โดยใช้เวลาในการทำลายรังผึ้งนานกว่า 20 นาที แต่เจ้าหน้าที่ทุกคนก็โดนผึ้งต่อยตามตัวและศรีษะ กันทุกคนทั่วหน้า ท่ามกลางชาวบ้านที่มาดูและลุ้นระทึก โชคดีไม่มีใครแพ้พิษของผึ้ง จึงทำการทำลายรังผึ้งหลวงได้อย่างปลอดภัย

กนกศักดิ์ แสงตระการ จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-สถาบันพระปกเกล้าร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทองพิธีมอบบ้านผู้ยากไร้

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่ (3 มี.ค.66 ) นาย […]

You May Like

Subscribe US Now