อยุธยา-นอภ.กรุงเก่า พร้อมด้วย สส.กรุงเก่า เขต 1 และอบต. 12 แห่ง ร่วมลงนาม MOU จัดตั้งศูนย์พักคอย อ.อยุธยา ณ สวนน้ำเดอะแร็บบิท วอเตอร์พาร์ค

เวลา 10.30 น. วันที่ (17 มี.ค.65 ) นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร  อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม สส.เขต 1 พรรคภูมิใจไทย นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา นายแพทย์โชคชัย ลีโทชวลิต ผอ.รพ.พระนครศรีอยุธยา นายมานพ วัฒนพันธุ์ สาธารณสุขอำเภอพระนครศรีอยุธยา นายเกรียงไกร ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ก.พชรศักดิ์ โฮลดิ้ง จำกัด พร้อมด้วยนายก.อบต. 12 แห่ง ใน อ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมลงนาม MOU จัดตั้งศูนย์พักคอยอำเภอพระนครศรีอยุธยา (Community Isolation:CI) ณ สวนน้ำเดอะแร็บบิท วอเตอร์พาร์ค

 

 

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ อ.พระนครศรีอยุธยา มียอดผู้ป่วยที่ในขณะนี้มีแนวโน้มของจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเกินขีดความสามารถของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ในการรับดูแลผู้ป่วยโดยมีสภาวะจำนวนเตียงไม่พอกับปริมาณผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นในแต่ละวัน จึงจำเป็นจะต้องจัดตั้งศูนย์พักคอยของอำเภอพระนครศรีอยุธยา (Community Isolation:CI) ณ สวนน้ำเดอะแร็บบิท วอเตอร์พาร์ค ที่ตั้งเลขที่ 80 หมู่ที่ 7 ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยที่ทำการปกครอง อ.พระนครศรีอยุธยา รพ.พระนครศรีอยุธยา สสอ.พระนครศรีอยุธยา อบต.เกาะเรียน อบต.หันตรา อบต.ลุมพลี อบต.บ้านป้อม อบต.ปากกราน อบต.บ้านเกาะ อบต.สำเภาล่ม อบต.คลองตะเคียน อบต.สวนพริก อบต.คลองสระบัว อบต.วัดตูม และอบต.ภูเขาทอง เพื่อดูแลรักษาและเฝ้าสังเกตอาการผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรง ผู้ป่วยที่มีอาการคงที่ เพื่อรองรับผู้ป่วยใน อ.พระนครศรีอยุธยา และอำเภอใกล้เคียง โดยการบูรณาการกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

 

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ศูนย์พักคอยอำเภอพระนครศรีอยุธยา (Community Isolation:CI) ระหว่าง อ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกับรพ.พระนครศรีอยุธยา สสอ.พระนครศรีอยุธยา บริษัท ก.พัชรศักดิ์ โฮลดิ้ง จำกัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 12 แห่ง ที่กล่าวไว้ข้างต้น ตกลงร่วมมือกันภายใต้กรอบและแนวทางดำเนินการในด้านต่างๆ ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ 6/2565 เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 และประกาศอำเภอพระนครศรีอยุธยา ลงวันที่ 14 มีนาคม 2565 ประกอบกับหนังสือกระทรวงมหาดไทย ด่วนที่สุด ที่ มท. 0808.2/ว 4281 ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2564 เพื่อบูรณาการร่วมกันในการบริหารจัดการศูนย์พักคอย (Community Isolation:CI) อำเภอพระนครศรีอยุธยา ในการร่วมลงนาม MOU ในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และผู้ที่ร่วมลงนาม MOU พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน ยังได้มีการเดินตรวจสอบความพร้อมในการดูแลผู้ป่วย ณ ศูนย์พักคอยของอำเภอพระนครศรีอยุธยา (Community Isolation:CI) ณ สวนน้ำเดอะแร็บบิท วอเตอร์พาร์ค อีกด้วย

นายศักราช อัมวงษ์  นาก อบต.เกาะเรียน กล่าวว่า  จัดตั้งศูนย์พักคอยอำเภอพระนครศรีอยุธยา (Community Isolation:CI) ณ สวนน้ำเดอะแร็บบิท วอเตอร์พาร์ค อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ อบต.เกาะเรียน  โดยก่อนหน้านี้เคยใช้เป็นศูนย์พักค่อยเมื่อครั้งโควิด-19 ระบาดในรอบสอง  โดยได้รับความร่วมือจากหลายฝ่าย โดยเฉพาะ อบจ.พระนครศรีอยุธยา และ บริษัท ก.พัชรศักดิ์ โฮลดิ้ง จำกัด เจ้าของพื้นที่ สวนน้ำ จนภารกิจสำเร็จลุล่วงไปได้ดี ผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านได้ทุกคน  ครั้งนี้จึงไม่ใช่เรื่องยาก เพราะมีประสบการอยู่แล้ว อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกหลายหน่วยงาน รวมทั้ง อบต.ทั้ง 12 แห่งในเขตพื้นที่พระนครศรีอยุธยา

 

 

ณัฐพล กิจที่พึ่ง ผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-กระแสไฟเครื่องขุดบิทคอยน์ที่ตั้งอยู่ในอาคารพาณิชย์ย่านบางพลีเกิดการช็อตอาคารพาณิชย์หวิดวอด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ ( 17 มี.ค.65 ) พ.ต.ต. สุ […]

You May Like

Subscribe US Now