อ่างทอง-สัปเหร่อหญิงตัวน้อยวัยแค่12 ขวบ เป็นผู้ช่วยปู่และพ่อในงานฌาปนกิจ ส่งดวงวิญญาณขึ้นสู่สวรรค์

หนูน้อยวัย12 ขวบเห็นปู่และพ่อทำหน้าที่เป็นสัปเหร่อมาตั้งแต่ตัวเล็ก  ปู่เผยหลานสาวมีเซ้นส์เคยเห็นวิญญาณ  คาดเป็นจินตนาการของเด็ก ๆ

วันที่ (17 ต.ค. 67)  ที่ เมรุวัดแก้วกระจ่าง  ตำบลสีบัวทอง  อำเภอแสวงหา  จังหวัดอ่างทอง  พบเด็กหญิงศิริลักษณ์  วารีรักษ์ หรือน้องแตงโม อายุ 12 ปี  นักเรียนอยู่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  โรงเรียนวัดวังน้ำเย็น  อยู่บ้านเลขที่ 54/2  หมู่ที่ 1  ตำบลวังน้ำเย็น  อำเภอแสวงหา  ที่ทำหน้าเป็นผู้ช่วยสัปเหร่อ  นาย อุดม  วารีรักษ์  ปู่ อายุ 74 ปี  ในงานฌาปนกิจ  ส่งดวงวิญญาณขึ้นสู่สวรรค์ที่เมรุวัดแก้วกระจ่าง  หลังจากเห็นปู่และพ่อทำหน้าที่เป็นสัปเหร่อมาตั้งแต่ตัวเล็ก

จากการสอบถาม น้องแตงโม  เล่าให้ฟังว่า  ตนเองเห็นปู่และพ่อทำหน้าที่เป็นสัปเหร่อมาตั้งแต่ตัวเล็ก  โดยจะติดตามไปตลอดจึงมีความคิดอยากทำหน้าที่สัปเหร่อเหมือนปู่และพ่อ  จึงได้บอกปู่และพ่อ  ท่านก็เลยสอนเรื่องพิธีกรรมในการทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยสัปเหร่อมานานหลายปีแล้ว  ซึ่งตัวเองชอบมากและไม่เคยกลัวผี  มีหลายครั้งหลังจากพ่อและปู่ที่เสร็จจากงานฌาปนกิจ  พบเห็นมีบุคคลเดินตามมาส่งพ่อและปู่  เมื่อถึงบ้านได้หายไป  ซึ่ง นาย อุทิศ  วารีรักษ์ อายุ 44 ปี  ผู้เป็นพ่อบอกว่า  น้องแตงโมลูกนั้นมีใจรักและติดตามพ่อที่เป็นสัปเหร่อมาตั้งแต่เล็ก  เป็นการเรียนรู้ที่ซึมซับมาตั้งแต่เด็ก

ทางด้าน นาย อุดม  ปู่  เปิดเผยว่า  ตนเองได้ทำการฝึกฝนหลานสาวมาตั้งแต่เล็ก  มีงานที่ไหนก็จะพาไปที่นั่น  ซึ่งหลานสาวชอบและมีใจรักจริง ๆ  ตอนนี้หลานสาวทำได้หลายอย่าง  หลานสาวยังเรียนหนังสืออยู่  อีกหน่อยก็มีความเก่งและชำนาญมากขึ้น  ในการช่วยแต่งหน้าศพเช็ดตัวเก็บเถ้ากระดูก  ช่วยงานต่าง ๆ  ภายในงานฌาปนกิจ  ซึ่งหลานสาวไม่เคยกลัวเรื่องผีอะไรเลย  มีเซ้นส์เคยเห็นวิญญาณบ่อยครั้ง  คาดว่าเป็นจินตนาการของเด็กๆ

กนกศักดิ์  แสงตระการ จ.อ่างทอง 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Like

Subscribe US Now