อ่างทอง-ชาวบ้านรวมตัวโวยไม่ยอมให้ลูกหลานย้ายโรงเรียนเพราะต้องเดินทางไกล

วันที่ (16 พ.ค. 66)  ที่บริเวณโรงเรียนวัดไทรย์ (เกษมจริยคุณ) ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ได้มีชาวบ้านจำนวนกว่า 100 คน ที่เป็นศิษย์เก่าและผู้ปกครองนักเรียน รวมถึงพระสงฆ์ภายในวัดไทรย์ ได้มารวมตัวกัน เพื่อขอคำชี้แจ้งจากทางผู้อำนวยการโรงเรียน เรื่องการย้ายควบรวมโรงเรียนไปเรียนที่โรงเรียนวัดโคศุภราช ตำบลคลองวัว ที่ห่างไกลจากโรงเรียนวัดไทรย์ประมาณ 7 กิโลเมตร โดยมีรับบัสรับส่งนักเรียน ซึ่งทางผู้ปกครองนั้นไม่ยินยอมที่จะให้ลูกหลานย้ายไปเรียนในช่วงเปิดเทอมนี้ รวมทั้งศิษย์เก่าที่มีความคิดเห็นให้ทางเรียนอยู่สอนต่อไป

โดยทาง พระใบฎีกาปาฐพงค์ วิสุทธสีโล เจ้าอาวาสวัดไทรย์ กล่าวว่า อยากให้เปิดสอนต่อไปเรื่อย ๆ หากใครสมัครใจย้ายก็ทยออยออกไป จนกระทั่งไม่มีนักเรียนก็ปิดการเรียนการสอนไป เบื้องต้นทางทางผู้อำนวยการโรงเรียนรับปากให้นักเรียนอยู่เรียนที่เดิม และยังมีการเรียนการสอนต่อไปในช่วงนี้ จนกว่าจะหาข้อสรุปอีกครั้ง ทางผู้ปกครองพอใจจึงเดินทางกลับ


ทางด้าน นาย กิติ ต้องประสงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า ทางโรงเรียนวัดไทรย์ มีครูผู้สอนรวมทั้งตัว ผอ. รวม 4 คน มีนักเรียนตั้งแต่อนุบาล 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 41 คน ซึ่งการควบรวมโรงเรียนขนาดเล็กจากนโยบายปฎิรูปการศึกษา เพื่อให้มีการเรียนการสอนที่เพียงพอ จะทำให้เด็กได้เรียนรู้ทักษะการใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นอย่างหลากหลาย โดยทางโรงเรียนวัดไทรย์นั้น ได้ควบรวมกับทางโรงเรียนวัดโคศุภราช ที่มีระยะห่างต้องเดินทางประมาณ 7 กิโลเมตร โดยจัดให้มีรถบัสรับส่งนักเรียนให้ฟรี โดยเบื้องต้นก็มีการเรียนการสอนที่โรงเรียนวัดไทรย์ ไปก่อน และจะมีการหาสรุปอีกครั้ง โดยมี นาง เฉลียว เอี่ยมสกุล รอง ผอ. เขตพื้นที่เขตประถมศึกษาอ่างทอง เดินทางเข้ามาตรวจสอบและให้กำลังใจ ผอ.โรงเรียนวัดไทรย์ และหาแนวทางในการเรียนการสอนต่อไป


กนกศักดิ์  แสงตระการ  จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง -เจ้าของร้านเบเกอรี่เบคกิ้งนิวซ์ ไอเดียสุดเจ๋ง ทำเค้กแฟนซีแปลกแหวกแนว กลิ่นหอมนุ่มละมุน

วันที่ (16 พ.ค. 66 ) ไอเดียสุดเจ๋ง เจ้าของร้านเบเก […]

You May Like

Subscribe US Now