สิงห์บุรี-ป้องกันไม่อยู่ ชีน้ำร้าย หมู่1ท่วมแล้ว 30 หลังคาเรือน ส่วนหมู่อื่นๆ ยังต้องลุ้น

วันที่ (6 ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระดับ น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงมากขึ้นหลังจากเมื่อวานมีการระบายน้ำในช่วงบ่ายเป็น 2,050 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้พื้นที่หมู่ 1 ตำบลชีน้ำร้าย อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี น้ำเอ่อไหลข้ามถนนเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว

ล่าสุด น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว 40 กว่าครัวเรือน โดยชาวบ้านต่างเร่งขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูงกันเป็นการด่วน จากเมื่อคืนที่ผ่านมาชาวบ้านออกมากรอกกระสอบทรายทำคันกั้นน้ำที่บริเวณริมคลองบางโฉมศรี แต่ด้วยระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงไม่สามารถทำคันกั้นน้ำรองรับระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นได้ทัน นอกจากนี้ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลชีน้ำร้ายซึ่งอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ยังถูกน้ำเข้าท่วมเช่นเดียวกันประมาณ 30 หลังคาเรือน

อย่างไรก็ตาม หากการระบายน้ำยังเพิ่มขึ้นต่อไป จะส่งผลให้น้ำล้นข้ามถนนขึ้นไปทางทิศเหนือ และหากป้องกันไม่อยู่ จะผลกระทบต่อเนื่องไปถึง ม.3, 4 และ ม.8 ของตำบลชีน้ำร้าย และหากปริมาณน้ำที่ระบายมาจากเขื่อนสูงถึง 2,300 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที น้ำจะเอ่อไหลเข้าท่วมพื้นที่หมู่ 5 และหมู่ 6 เช่นเดียวกัน

ด้านตำบลท่างาม อำเภออินทร์บุรี ซึ่งเป็นพื้นที่อยู่ติดกับคลองบางโฉมศรีอีกฝั่ง ยังปลอดภัยดี เนื่องจากมีกำแพงป้องกันน้ำและในส่วนที่เป็นจุดรอยฟันหลอหรือช่องว่างของเขื่อน ทาง อบต.ท่างาม ได้ปิดกั้นช่องและติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบน้ำออก และเตรียมพร้อมรับมือมวลน้ำอย่างเต็มที่แล้ว

จินตนา  ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-กล้องวงจรปิดจับภาพ หัวขโมย ตระเวนลักมิเตอร์น้ำประปา ตามบ้านเรือนประชาชน สร้างความเดือดร้อนรำคาญ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ (6 ต.ค.67)  ผู้สื่อข่าวได […]

You May Like

Subscribe US Now