อยุธยา-สามีผู้ใหญ่บ้านหึงโหด ยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านดับ พ่อตาเข้าห้ามถูกลูกหลงบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ (30 พ.ย.65 )  ร.ต.อ กิติศักดิ์ อุดมรักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยาได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธปืนยิงกัน   มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่ศาลาเอนกประสงค์  หมู่ 6 ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ อำนวยพันธ์ นิลน้อย ผกก.สภ. พระนครศรีอยุธยา  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา  มูลนิธิร่วมกตัญญูไปสนับสนุนที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นศาลาเอนกประสงค์มีประชาชนจำนวนมาก มุงดูในเหตุการณ์  บริเวณกลางศาลาเอนกประสงค์ พบศพ นาย วัชรชัย ศุภธรรมกิจ  อายุ 40 ปี  เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา   สวมใส่เสื้อคอกลมสีน้ำเงินกางเกงยีนส์สีดำ  มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 38 เข้าที่บริเวณแผ่นหลัง 1 นัด หัวไหล่ขวา 1 นัด และแขนข้างขวา 1 นัด  ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีผู้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ทราบชื่อนายบุญสม บ่อสุวรรณอายุ อายุ 62 ปี  มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ขา

จากการสอบถาม นาง อนงค์  บุญญะถิน  สารวัตรกำนัน  เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีการมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม  โดยมีนายอำเภอมาเป็นประธานในพิธีมอบด้วย   หลังจากแจกของให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมเสร็จเรียบร้อย    กำนันผู้ใหญ่บ้าน และ ชาวบ้านกำลังช่วยกันเก็บโต๊ะเก้าอี้เก็บอยู่   จังหวะนั้น นายอดิศักดิ์ ญาณจรูญ อายุ 36 ปี  ซึ่งเป็นสามีของนางสาว สมพร บ่อสุวรรณ อายุ 36 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6  ได้เดินปรี่ตรงเข้ามาใช้อาวุธปืนยิง ใส่ผู้เสียชีวิต จังหวะนั้นทุกคนต่างพากันตกใจวิ่งหลบวิถีกระสุนกันคนละทิศละทาง

ด้าน นายกิตติ อิ่มสุวรรณ กำนันตำบลบ้านเกาะ  กล่าวว่า ตนเองพร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  สารวัตรกำนัน มาปฏิบัติหน้าที่มอบถุงยังชีพพร้อมด้วยนายอำเภอ    จากนั้นได้เดินทางกลับ ต่อมาก็มีลูกบ้านแจ้งว่าเกิดเหตุ คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงกัน  มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ  ตนจึงเดินทางมาตรวจสอบ  ก็ยังพบผู้ต้องหาที่ก่อเหตุอยู่  จึงได้ควบคุมตัวแต่ผู้ก่อเหตุขัดขืน ต่อสู้และวิ่งหลบหนีไปได้  แต่สามารถแย่งอาวุธปืนเอาไว้ได้   ส่วนสาเหตุทราบว่าเกิดจากความหึงหวงภรรยา

นางสาว สมพร บ่อสุวรรณ อายุ 36 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่  6  กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุ  คือนาย อดิศักดิ์ ญาณจรูญ อายุ 36 ปี สามีของตนเอง   มีอาชีพขับรถตู้รับส่งพนักงานโรงาน  ก่อนเกิดเหตุ ตนเองมาปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือและดูแลมอบสิ่งของ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ให้กับชาวบ้านในพื้นที่บ้านเกาะ    หลังจากแจกของเสร็จตนเองกำลังช่วยกันเก็บกวาดทำความสะอาดสถานที่  จู่สามีเข้ามาใช้อาวุธปืนยิง ผู้เสียชีวิต ส่วนพ่อของตนเองเข้าไปห้าม  ถูกลูกหลงโดนยิงได้รับบาดเจ็บที่ขา

นางสาว สมพรฯ ผู้ใหญ่บ้าน  เล่าต่ออีกว่า  ก่อนหน้านี้สามีของตนเองก็มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับตนเอง  ในเรื่องของความหึงหวง  เข้าใจผิดคิดว่าตนเองจะไปคบหากับผู้เสียชีวิตที่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน   ซึ่งที่ผ่านมาตนเองได้ปฏิเสธและอธิบายให้ฟังว่าเป็นเพียงแค่เพื่อนร่วมงาน เท่านั้น  ไม่คิดว่าสามีจะมาก่อเหตุ แบบนี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น.  พ.ต.อ.อำนวยพันธ์ นิลน้อย ผกก.สภ. พระนครศรีอยุธยา  เปิดเผยว่า หลังจากที่ผู้ก่อเหตุ นั้นก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไปที่บ้าน  แต่ไม่พบตัวต่อมาผุ้ก่อเหตุได้ติดต่อขอมมอบตัว ให้ไป พบที่บริเวณริมถนนสาธารณะในพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.โพธิ์สามต้น อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา  ได้ควบคุมตัวมาสอบสวน ห้องสืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

จากการสอบสวนเบื้องต้นมูลเหตุมาจากเรื่องการหึงหวงกันมาก่อนหน้านี้  วันนี้ได้มาพบผู้ตาย จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต  ส่วนอาวุธปืนนั้นเป็นอาวุธปืนจุด 38 เบื้องต้นจะให้ทางพนักงานสอบสวนทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกระบวนของกฎหมายต่อไป

สุรัตน์  ชัยกุลเทวินทร จ.พระนครศรีอยุธยา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

เซ็นทรัล อยุธยา นิมนต์เกจิดังเมืองกรุงเก่า ทำบุญครบรอบ 1 ปี “ตู้” ดิเรก อมาตยกุล โชว์เพลงโชคดีมีชัย พ่อเมืองกรุงเก่าประธานเปิดไฟต้นคริสมาสต์ที่สูงที่สุดในอยุธยา

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ (30 พ.ย.65 ) ที่ ชั้น 2  ศู […]

You May Like

Subscribe US Now