โซเชียลแห่ชื่นชมหนุ่มขับรถกระบะเห็นยายเดินข้างทางก่อนรับขึ้นรถไปส่งเผยเดินไปส่งยาให้ลูกอีกตำบล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเฟชบุ๊คชื่อ Pantakan Bunthamwat ได้แชร์เรื่องราวดีๆจากเนื้อหาที่ตนได้ขับรถกระบะเพื่อที่จะกลับบ้านแล้วเห็นคุณยายอายุประมาณ 60-70 ปีเดินอยู่ข้างทาง จึงได้จอดรถสอบถามพบว่ายายจะเอายาไปให้ลูกที่อีกตำบลแต่ระยะทางไกลมาก ทางเจ้าของเฟชบุ๊คจึงได้อาสาไปส่งยายให้ถึงที่หมาย

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นและประทับใจมากของชาวโซเชียลที่เข้าไปดูเหตุการณ์นี้ในเฟชบุ๊ค ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถามหนุ่มคนดังกล่าวพบว่าคุณยายเดินเอายาไปให้ลูกระยะทางไกล

โดยนายพันธกานต์ บุญธรรมวัด อายุ 25 ปี หนุ่มที่โพสเรื่องราว เล่าเหตุการณ์ว่า วันนั้นระหว่างขับรถพาลูกไปซื้อรองเท้าระหว่างทางได้เจอกับหญิงชราคนหนึ่งเดินอยู่ข้างทางโดยที่ไม่ได้ใส่รองเท้าเจ้าตัวเลยจอดรถเพื่อสอบถามว่ายายจะเดินไปไหนยายเลยบอกว่ายายแกมาเยี่ยมลูกที่หมู่บ้านศรีษะกระบือ เมื่อเยี่ยมลูกเสร็จยายก็จะกลับบ้านที่ตลาดสีคิ้วแต่ยายไม่มีเงินติดตัวมาสักบาทยายจึงเดินมาเรื่อยๆเพื่อที่จะมาถึงบ้านกุดน้อยแล้วยายจะให้ญาติที่รู้จักไปส่งที่บ้านในตลาด ตนได้ฟังจึงอาสาเพื่อที่จะไปส่งยายพอไปถึงแถวหมู่บ้าน ยายจึงขอลงเพื่อที่จะให้คนที่รู้จักแถวบ้านหันไปส่งยายเอง ทั้งนี้ตนก็อยากจะฝากวัยรุ่นว่าหากพบผู้สูงอายุหรือใครก็ตามที่กำลังลำบากให้ช่วยเหลือ เพราะเป็นผลดีกับตัวเองและอีกอย่างสังคมต้องช่วยเหลือกันถึงจะน่าอยู่ขึ้น

ณัฐพงศ์ อรชร   จ. นครราชสีมา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

เพลิงไหม้อาคารเก็บวัสดุเก่า ที่ทำการไปรษณีย์ สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.ท. […]

You May Like

Subscribe US Now