สุพรรณบุรี-บรรยากาศการเดินทางเจ้าหน้าที่ขนส่งและตำรวจตรวจเข้มความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่  สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสุพรรณบุรี ได้มีประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาที่ขึ้นรถโดยสารประจำทางทั้งรถบัสโดยสารและรถตู้โดยสาร ต่างทยอยกันเดินทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดได้มีการตรวจสอบรถโดยสารทั้งสภาพเครื่องยนต์ ล้อยาง รวมทั้งคนขับและผู้โดยสาร ให้รัดเข็มขัดนิรภัย ทุกคนส่วนพนักงานขับรถทุกคนต้องผ่านการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายต้องเป็นศูนย์ เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ และตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เพื่อป้องกันโรคโควิด 19 หากคนขับมีอุณหภูมิสูงเกินก็จะไม่อนุญาตให้ขับรถ

ทางด้าน พ.ต.ท.ปิยวัฒน์ ศรีวิบูลย์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองสุพรรณบุรี ตั้งจุดตรวจชะลอความเร็ว ที่บริเวณใต้สะพานอาชาสีหมอก ถนนสาย 340 บางบัวทอง -สุพรรณบุรี ขาขึ้น ชัยนาท โดย พ.ต.ท.ปิยวัฒน์ กล่าวว่าการตั้งจุดตรวจที่นี่เพื่อเป็นการชะลอความเร็วเนื่องจากช่วงนี้เป็นเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนขับรถออกจากกรุงเทพกลับภูมิลำเนามุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคเหนือวันนี้เป็นวันที่ 2 การจราจรเริ่มหนาแน่น จึงมาตั้งจุดตรวจชะลอความเร็ว เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ

สำหรับถนนสาย 340 ช่วงเทศกาลประชาชนที่เดินทางจากกรุงเทพขึ้นสู่ภาคเหนือจะหลีกเลี่ยงการใช้ถนนสายเอเซีย หันมาใช้สาย 340 กันจำนวนมากเพราะสามารถทำความเร็วได้ รถไม่ค่อยเยอะ จึงเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ วันนี้นอกจากการตั้งจุดตรวจเพื่อชะลอความเร็วแล้วเรายังร่วมกับเจ้าหน้าที่ขนส่ง นำกล้องตรวจจับความเร็วมาตรวจจับความเร็วผู้ที่ขับขี่เร็วเกินกฎหมายกำหนดด้วย อย่างไรก็ตามเราได้เน้นย้ำประชาสัมพันธ์ ให้พี่น้องประชาชนทราบ เรื่อง 10 ข้อหลักตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ส่วนบรรยากาศการเดินทางมีประชาชนใช้รถใช้ถนนมากขึ้นโดยเฉพาะขาขึ้นชัยนาท มีปริมาณรถมาก แต่การจราจรยังคล่องตัว และพื้นที่อำเภอบางปลาม้า บริเวณก่อนขึ้นสะพานทรงกระเทียม ตำบลสาลี ซึ่งกำลังมีการซ่อมแซมสะพาน ทางผู้รับเหมาได้นำแท่งแบริเออร์มาตั้งเบี่ยงเส้นทาง ทำให้ได้เกิดอุบัติเหตุมีรถชนกัน 3 คันรวด รถได้รับความเสียหายแต่ไม่มีผู้ได้รับาดเจ็บ และก่อนขึ้นสะบางยี่หน ก็เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน 3 คันรวด รถได้รับความเสียหายเล็กน้อย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่การจราจรชะลอตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปลาม้าได้เร่งเข้าเคลียร์พื้นที่เปิดเส้นทาง ไม่ให้รถติด
ซึ่งคนขับรถที่เกิดอุบัติเหตุเล่าว่าขับรถพาครอบครัวพ่อแม่ลูก มาจากกรุงเทพจะกลับบ้านที่ชัยนาท เพื่อทำบุญให้พ่อแม่ ในวันสงกรานต์ แต่มาเกิดอุบัติเหตุ ถูกชนทั้งหน้าและหลังรถพังเสียหายโชคดีที่ก่อนเดินทางกลับ ได้ทำประกันรถไว้เรียบร้อนไม่เช่นนั้นคงเดือดร้อน แต่ถึงแม้รถตนจะพังเสียหายตนก็ไม่โกรธคู่กรณี เพราะอุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด เมื่อเกิดแล้วก็ค่อยพูดคุยกัน ช่วงนี้อากาศร้อนมาก อย่าให้อารมณ์ร้อนตาม เพราะการใช้อารมณ์ไม่ช่วยทำให้อะไรดีขึ้น

ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

วัดบัวขวัญจัดงานสงกรานต์ไทย2567 สืบสานต่อยอดมรดกโลกจากกระทรวงวัฒนธรรม

เนื่องด้วย รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม นายเสริมศักดิ์ […]

You May Like

Subscribe US Now