อ่างทอง-เปลี่ยนลูกมะพร้าวที่ไร้ค่ามาเป็นกระทงโมบายรูปสัตว์ที่สวยงามและลอยน้ำได้

ชาวบ้านนำลูกมะพร้าวแห้งที่ไร้ค่า ตกหล่นอยู่ตามสวนผลิตเป็นกระทง สร้างอาชีพ สร้างรายเสริมในช่วงเทศกาลลอยกระทง

วันที่ (25 พ.ย. 66)  ที่บริเวณบ้านเลขที่ 62/4 หมู่ที่ 6 ตำบลท่าช้าง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง นาย สมาน รางแรม วัย 57 ปี และชาวบ้านในชุมชน ได้นำลูกมะพร้าวแห้งที่ไร้ค่า ตกหล่นอยู่ตามสวน เปลี่ยนมาเป็นกระทง โดยการประดิษฐ์แกะสลักเป็นรูปสัตว์ต่าง ๆ แล้วทำการขัดด้วยกระดาษทรายให้เรียบเนียน ตกแต่งให้สวยงามแล้วเคลือบด้วยแล็คเกอร์ให้เงางาม โชว์ความสวยงามของกระทง โมบาย จากลูกมะพร้าว เพื่อจำหน่ายให้ผู้ที่สั่งจองเข้ามา และเตรียมนำไปวางขายเองในงานลอยกระทง เป็นการเสริมสร้างอาชีพให้ตนเอง และสร้างรายได้ให้ชาวบ้านในชุมชนที่มาร่วมในการผลิต กระทง โมบาย จากลูกมะพร้าวที่สวยงาม

จากการสอบถาม นาย สมาน กล่าวว่า ในช่วงเทศการลอยกระทง ตนเองและชาวบ้านจะเน้นการสร้างงานจากรูปมะพร้าว ในรูปแบบสร้างสรรค์เป็นกระทงที่ทำจากลูกมะพร้าว โดยแกะสลักเป็นรูปสัตว์ และรูปร่างต่าง ๆ ตามจินตนาการที่สวยงาม เพื่อจำหน่ายในช่วงเทศกาล มีราคาเริ่มต้น 100 – 300 บาท แล้วแต่ลวดลายความสวยงามและความยากง่ายของชิ้นงาน เป็นกระทงที่สร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ ที่ลอยน้ำได้และมีความสวยงาม

โดยใช้เวลาว่างในการทำอาชีพเสริมรายได้ ร่วมกับพี่น้องและชาวบ้านในชุมชน ผลิตขายให้ผู้ที่สั่งจองเข้ามา โดยตนเองก็นำกระทงจากลูกมะพร้าวไปวางขายในงานลอยกระทง ที่บริเวณวัดสะพานสูง หลวงปู่เอี่ยม จังหวัดนนทบุรี อีกด้วย สนใจติดต่อสอบถาม นาย สมาน 086-8022030 และพี่ตู่ 089-5212371

กนกศักดิ์ แสงตระการ จ. อ่างทอ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-ชุมชนคนจีน 100 ปี ย่านเก่าวังกรดจัดเทศกาลงานงิ้วยกหมูสะเต๊ะอร่อยหอยทอดรสเด็ดเป็นSoft Power ดึงดูดนักท่องเที่ยว

ชาวเมืองชาละวัน พิจิตรเมืองเล็กแต่น่ารักช่วงนี้เข้ […]

You May Like

Subscribe US Now