สุพรรณบุรี-กลุ่มรถเกี่ยวข้าวจ้างรถแห่เครื่องเสียงและหนังมาฉายแก้บนท้าวเวสสุวรรณวัดหัวโพธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  ที่ วัดหัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี วันที่ 15 ธันวาคม 2565 กลุ่มรถเกี่ยวข้าวจ้างรถแห่เครื่องเสียงพร้อมหนังกลางแปลงจอใหญ่ 1 จอ และ หนังจอเล็ก อีก 3 จอ มาฉายประชันแก้บนท้าวเวสสุวรรณ ท้าวร่ำรวย – ท้าวเจริญ ทั้งชาวบ้านและแม่ค้า นึกว่ามีงานวัด นำของมาขายกันอย่างคึกคัก

ทางด้านนายเอกลักษณ์ แสนโดด อายุ 36 ปี กลุ่มเพื่อนรถเกี่ยวข้าว ที่นำรถแห่นางรำ และ หนังมาแก้บนกล่าวว่า นายประพัฒนพงษ์ หรือ หนุ่ม ปานใจนาม อายุ 36 ปี ซึ่งเสียชีวิตครบ 100 วัน ซึ่งหลังจากเสียชีวิต ผู้ตายเคยบอกเวลาครบ 100 วันให้เอารถแห่กับหนังมาฉายให้ตนได้ชม กลุ่มเพื่อนผู้ตายจึงมาบนบานท้าวเวสสุวรรณ ท้าวร่ำรวย – ท้าวเจริญ ที่วัดหัวโพธิ์ ขอให้กิจการรถเกี่ยวข้าว และ ฟาร์มเป็ด ประสบความสำเร็จ ได้กำไรรวมกันหลายแสนบาท จึงมาแก้บนในวันนี้ ซึ่งนายประพัฒนพงษ์ หรือ หนุ่ม เป็นคนนิสัยดี เพื่อนๆรักใคร่ จึงร่วมใจจัดงานให้ในครั้งนี้

ก่อนหน้าเมื่อวันที่ 26 ส.ค.65 ขณะที่ตั้งบำเพ็ญกุศลสวดกระดูกที่บ้าน แล้วจู่ๆ พฤติกรรมแปลกไป มีเดินไปทักเพื่อนที่นายบาส ไม่รู้จัก รวมถึงขึ้นขับรถเกี่ยวข้าว ทั้งๆที่นายบาส ขับไม่เป็น เพื่อนๆที่อยู่ในงาน เห็นแล้วคาดว่าผู้ตายมาแฝงร่างนายบาส จึงได้นั่งพูดคุย โดยนายบาส ที่ถูกวิญญาณ นายหนุ่มแฝงร่างบอกว่าตนจะอยู่ถึงวันที่ 27 ส.ค.แล้วจะไป แต่ตนขอให้วันทำบุญ 100 วัน ของตนอยากให้มีดนตรีมาเล่นรำวง ซึ่งเพื่อนๆได้รับปากจะรีบช่วยกันหาเงินมาจัดให้ นายเอกลักษณ์ พร้อมเพื่อน จึงได้มาบอกกล่าวท้าวร่ำรวย – ท้าวเจริญ ที่วัดหัวโพธิ์ ขอให้กิจการได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ก่อนงาน 100 ซึ่งสามารถทำได้ตามต้องการ จึงรวบรวมเงินจากกลุ่มเพื่อนๆได้เกือบ 50,000 บาท ซึ่งหลังจากจ้างรถแห่ นางรำ และหนังมาฉายแล้ว เงินที่เหลือจะทำบุญกับวัดเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับนายประพัฒนพงษ์ ด้วย

นอกจากนี้ยังมีนักเสี่ยงดวง มากราบไหว้ขอพรอย่างมากมาย โดยวันนี้มีพ่อค้าผลไม้ดอง จาก อ.อู่ทอง มาล้วงไหเสี่ยงทายตัวเลข ได้เลข 455 บางคนได้เลข 066 เพื่อนำไปเสี่ยงโชคต่อไป


ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-ปล่อยแถวโครงการ "ปีใหม่นี้ขับขี่ปลอดภัยด้วยความห่วงใยจากใจตำรวจภูธรจังหวัดพังงา"

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่ (15 ธ.ค.65 ) ที่ […]

You May Like

Subscribe US Now