นครปฐม -สภ.กำแพงแสน จัดอบรมให้ความรู้เขื่อข่ายชุมชนป้องกันยาเสพติด

 

วันที่ (10 พ.ค.65) เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุม โรงเรียนกำแพงแสนวิทยา สภ.กำแพงแสน เปิดโครงการอบรมให้ความรู้เครือข่ายชุมชนป้องกันยาเสพติด โดยมี พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ · ผบก.ภ.จว.นครปฐม เป็นประธานในพิธี และนายกจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย ดร.พาณุวัฒ์ สะสมทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม ข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

พ.ต.ท.คุรุพงษ์ แก้วสะอาด รอง ผกก.ป.สภ.กำแพงแสน กล่าวว่า ตามที่ตำรวจภูธรตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม กำหนดเรื่องแนวทางการปฏิบัติงาน โครงการอบรมให้ความรู้เครือข่ายชุมชน ป้องกันยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยให้จัดอบรมประชาชนในพื้นที่ สภ.กำแพงแสน จำนวน 102 หมู่บ้าน หมู่บ้านละ 50 คน รวมเป็น 5,100 คน ซึ่งมีวัตถุประสงค์  1.เพื่อให้ประชาชนผู้ร่วมโครงการได้มีความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับพิษภัยของยาเสพติด รวมทั้งความรู้เบื้องต้น ตามพระราชบัญญัติให้ใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 และวิธีสังเกตผู้ติดยาเสพติด  2.กระตุ้นจิตสำนึกของคนในหมู่บ้าน ชุมชน ในการร่วมรับรู้ปัญหายาเสพติดในชุมชน ช่วยกันสอดส่อง เฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในชุมชน และเปิดโอกาสให้ประชาชน เข้ามาเป็นเครือข่ายของสถานีตำรวจ   3. เพื่อให้สถานีตำรวจในสังกัดได้เบาะแส ข้อมูลเชิงลึกจากคนในหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อนำมาเป็นข้อมูลประกอบการวางแผน ป้องกันปราบปรามยาเสพติดให้เหมาะสมในแต่ละพื้นที่ และ 4. เพื่อส่งเสริมและเปลี่ยนแปลงกระบวนทัศน์ ของข้าราชการตำรวจให้ยึดถือประชาชนเป็นศูนย์กลาง   ซึ่งในการดำเนินงานวันนี้ มีประชาชนในพื้นที่ ต.วังน้ำเขียว และ ต.ทุ่งกระพังโหม เข้าร่วมโครงการฯ รวมทั้งสิ้นจำนวน 200 คน

ด้านพล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ · ผบก.ภ.จว.นครปฐม กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบัน มีการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง วัฒนธรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงต้องมีการสร้างความร่วมมือในเครือข่ายภาคประชาชน เด็ก และเยาวชนในพื้นที่กับหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน ให้มีบทบาทในการร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคมให้ปลอดภัย  ซึ่งเป็นเวทีที่ทุกภาคส่วนของสังคม ได้มีโอกาสร่วมกันปรึกษาหารือ เกี่ยวกับปัญหา และแนวทางการแก้ไขปัญหาของชุมชน จึงจำเป็นที่ต้องมีโครงการนี้ขึ้น เพื่อจะได้ช่วยกันนำความรู้ที่ได้รับ ไปถ่ายทอดให้แก่ประชาชน องค์กรภาครัฐ และหน่วยงานต่างๆ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายในการดูแล ปกป้องให้จังหวัดนครปฐม เป็นสังคมที่น่าอยู่มีความสงบสุข และปลอดภัย จากปัญหายาเสพติด และอาชญากรรมอื่นๆ ในทุกรูปแบบ

ขอขอบคุณ ท่าน จิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ เร่งด่วน ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยได้สนับสนุนการดำเนินโครงการในครั้งนี้เป็นอย่างดียิ่ง และขอขอบคุณวิทยากร ที่สละเวลามาถ่ายทอดความรู้ ให้กับผู้เข้ารับการอบรมในวันนี้ หวังว่าผู้เข้ารับการอบรมทุกท่านจะได้รับความรู้ และความเข้าใจ ในบทบาท ภารกิจของเครือข่ายชุมชนป้องกันยาเสพติด และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปร่วมกันแก้ไข ปัญหายาเสพติด ของชุมชน และท้องถิ่นต่อไป

นายสมคิด พรมมี ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครปฐม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-สืบเมืองปากน้ำ โชว์ผลงานรวบโจรขโมยประตูเหล็กดัด ได้หลังก่อเหตุได้ไม่ถึง 1 วัน

ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายซึ่งเป็นช […]

You May Like

Subscribe US Now