สุพรรณบุรี-ตำรวจทางหลวงด่านช้างจับสิงห์รถบรรทุกเสพพกยาบ้าขายให้คนขับรถ

วันที่ (6 ต.ค.67)  ร.ต.ท.ณัฐ ปิ่นกระจัน  รอง สวป. ส.ทล. 6  หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงด่านช้าง พร้อม ร.ต.ท.ปณิธาน ใจชื้น  จ.ส.ต.ธงชัย ศรีเรือนงาม  จ.ส.ต.ชัยมงคล คล้ายทอง ร่วมกันจับกุม นายวิชิตพล สิงห์ดวง อายุ 20 ปี บ้านอยู่  ตำบลบ้านสระ อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ผู้ต้องหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน  พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือ โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ตามสมควรแห่งพฤติการณ์  มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครอง โดยผิดกฎหมาย  เป็นผู้ประจำรถ ขับรถบรรทุกที่ใช้ในการขนส่ง ขณะเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย   เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย  ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ประจำรถโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน พร้อมของกลางประกอบด้วย 1. อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์กึ่งอัตโนมัติ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก 2. ยาบ้า จำนวน 79 เม็ด 3. ใบรับรองผลการตรวจหาสารรับรองโดยโรงพยาบาลดอนเจดีย์ จำนวน 1 แผ่น

พ.ต.ต.โจ เสาร์ประโคน สารวัตรทางหลวง  6 บก.ทล. กล่าวว่าสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมได้ขับรถ ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบมาถึงบริเวณ กม.32+300 หมู่ 3 ตำบลสระกระโจม อำเภอดอนเจดีย์ พบรถบรรทุก 18 ล้อ ยี่ห้อ ISUZU หมายเลขทะเบียน 85-2636 สุพรรณบุรี (ตัวแม่) และตัวลูก 85-6989 สุพรรณบุรี บรรทุกหินโดยไม่มีสิ่งปกคลุม และผู้ขับขี่มีลักษณะท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงสั่งให้หยุดรถ เพื่อขอตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบคนขับคือนายวิชิตพล  สิงห์ดวง อายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบใบอนุญาตขับรถ ปรากฏว่า นายวิชิตพลฯ (คนขับ) ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมได้สังเกตอาการของ  นายวิชิตพลฯ มีลักษณะพิรุธ ต้องสงสัยตาม จึงได้ทำการขอตรวจค้นผลการตรวจค้นพบ ยาบ้า จำนวน 79 เม็ด อยู่ในกล่องพลาสติกสีฟ้า – ขาว และอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดกดปิด ดึงเปิด ซุกซ่อนอยู่บริเวณคอลโซลด้านหน้าผู้ขับขี่ ภายในรถบรรทุกฯ และอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์กึ่งอัตโนมัติ ขนาด .22 ไม่ทราบยี่ห้อ 1 กระบอก วางอยู่บนที่นั่งข้างผู้ขับขี่ภายในรถบรรทุกฯ จากนั้นได้ตรวจปัสสาวะของนายวิชิตพลฯ พบสารเสพติดในปัสสาวะของนายวิชิตพลฯ จริง

สอบสวนนายวิชิตพล รับสารภาพกำลังบรรทุกหินไปส่งลูกค้าโดยก่อนหน้าที่จะถูกจับได้ได้ไปซื้อยาบ้ามาจากนายจาย ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุประมาณ 30 ปี ในพื้นที่ ตำบลบ้านสระ อำเภอสามชุก จำนวน 150 เม็ด ราคาเม็ดละ 20 บาท เพื่อมาไว้เสพ เนื่องจากต้องขับขี่รถบรรทุกฯ ซึ่งเป็นงานที่หนักและแบ่งขายให้เพื่อนสิงห์รถบรรทุกคนละเล็กละน้อย 5 เม็ด 10 เม็ดก่อนถูกจับตนได้เสพยาบ้าได้เสพยาบ้าไปแล้ว 6 เม็ด จึงเหลือยาบ้า แค่ 79 เม็ด ส่วนอาวุธปืนตนซื้อมาไว้ติดตัวเพื่อความอุ่นใจ แต่โชคไม่ดีเจอตำรวจทางหลวงออกตรวจเลยถูกจับ  เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ดอนเจดีย์ สอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

ภัทรพล  พรมพัก   จ.สุพรรณบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สิงห์บุรี-ป้องกันไม่อยู่ ชีน้ำร้าย หมู่1ท่วมแล้ว 30 หลังคาเรือน ส่วนหมู่อื่นๆ ยังต้องลุ้น

วันที่ (6 ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระดับ น้ำในแ […]

You May Like

Subscribe US Now