ชัยนาท-ศูนย์เฝ้าระวังสื่อวิทยุ-โทรทัศน์จังหวัดชัยนาทแถลงข่าวการจัดตั้งศูนย์เฝ้าระวังสื่อวิทยุ-โทรทัศน์จังหวัดชัยนาทเพื่อสร้างความตระหนักรู้ของเครือข่ายผู้บริโภค

วันที่ (9 ต.ค.66 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมโรงแรมเจ้าพระยาธาราริเวอร์ไซต์ ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.ชัยนาท นายขวัญชัย แตงทอง ประธานศูนย์เฝ้าระวังสื่อวิทยุ-โทรทัศน์ จังหวัดชัยนาท และกลุ่มเครือข่ายร่วมกันจัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เรื่องของการจัดตั้งศูนย์เฝ้าระวังสื่อวิทยุ-โทรทัศน์ จังหวัดชัยนาท ตามโครงการพัฒนาความร่วมมือเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของแกนนำเครือข่ายผู้บริโภคในการจัดกิจกรรมรณรงค์และการพัฒนาศักยภาพผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ที่เข้มแข็งระดับพื้นที่ของสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ สำนักงาน กสทช.

โดย นายขวัญชัย แตงทอง ประธานศูนย์เฝ้าระวังสื่อวิทยุ-โทรทัศน์ จังหวัดชัยนาท กล่าวว่า แกนนำเครือข่ายผู้บริโภคในการจัดกิจกรรมรณรงค์และการพัฒนาศักยภาพผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ที่เข้มแข็งระดับพื้นที่ทั้งหมด 13 จังหวัด ครอบคลุม 5 ภูมิภาค ประกอบด้วย ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำปาง ภาคใต้ จังหวัดปัตตานีและจังหวัดสงขลา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดเลย จังหวัดนครพนม และจังหวัดร้อยเอ็ด ภาคกลาง จังหวัดชัยนาทและจังหวัดกาญจนบุรี กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จังหวัดปทุมธานีและกรุงเทพมหานคร ในส่วนของจังหวัดชัยนาทนั้น กลุ่มเครือข่ายแกนนำองค์กรชุมชนที่อยู่ภายใต้การพัฒนาของมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมได้เสนอให้ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ศพก. อำเภอหันคา เป็นเครือข่ายแกนนำและต่อมาได้รับการคัดเลือกจากทางสำนักงาน กสทช. อย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ สมาชิกเครือข่ายศูนย์เฝ้าระวังสื่อวิทยุ-โทรทัศน์ จังหวัดชัยนาท มีหน้าที่ในการเฝ้าระวังสื่อวิทยุ-โทรทัศน์ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท หากมีการเผยแพร่เนื้อหาการสื่อสารที่ไม่เหมาะสมและขัดต่อกฎหมาย ยังมีหน้าที่ประสานงานส่งข้อมูลให้กับทางสำนักงาน กสทช. เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องหรือส่วนของการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกันศูนย์เฝ้าระวังสื่อวิทยุ โทรทัศน์ จังหวัดชัยนาท ยังมีหน้าที่ในการทำกิจกรรมสร้างความตระหนักรู้ของเครือข่ายผู้บริโภคสื่อวิทยุ-โทรทัศน์ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท โดยกิจกรรมที่ทางศูนย์เฝ้าระวังสื่อวิทยุ-โทรทัศน์ จังหวัดชัยนาท คาดว่าจะจัดในพื้นที่จังหวัดชัยนาท คือ การทำละครวิทยุ ภายใต้ชื่อ กิจกรรมที่ว่า ชัยนาทการละคร ซึ่งเป็นการผลิตสื่อละครวิทยุแบบมีส่วนร่วมเพื่อให้เกิดการรณรงค์เพื่อตระหนักรู้ของเครือข่ายผู้บริโภคสื่อวิทยุ-โทรทัศน์ และทักษะการรู้เท่าทันสื่อของคนชัยนาท อย่างไรก็ตาม หากประชาชนทั่วไปหรือภาคีความร่วมมืออื่นพบเห็นการเผยแพร่สื่อที่ไม่สร้างสรรค์ ไม่ปลอดภัย หรือเป็นการหลอกลวงประชาชนสามารถแจ้งข้อมูลมายังศูนย์ฝ้าระวังสื่อวิทยุ-โทรทัศน์ จังหวัดชัยนาท ตามช่องทาง การสื่อสารในรูปแบบออนไลน์ที่เป็นแฟนเพจเฟสบุ๊ก (Facebook):Chainat Media Watch https://www.facebook.com/chainatmediawatch)

วรชล ฟักขาว  จ.ชัยนาท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-ผักสดและวัตถุดิบประกอบอาหารเจ พาเหรดขึ้นราคารับประเพณีถือศีลกินผัก ชาวบ้านโอดเดือดร้อน บางอย่างปรับสูงขึ้น 20-30 บาทต่อ ก.ก.

สำหรับงานประเพณีถือศีลกินผักในพื้นที่จังหวัดพังงา […]

You May Like

Subscribe US Now