อ่างทอง- ฮือฮาฝูงนกยูงอาศัยข้าวก้นบาตรพระอยู่รวมกันกับหมาแมว ออกลูกออกหลานเต็มวัด

เป็นที่ตื่นตากับฝูงนกยูงที่อาศัยอยู่ภายในวัดดังอดีตเจ้าอาวาสเลี้ยงไว้ ออกลูกหลานอาศัยอยู่ภายในวัด มีเรื่องเล่าสมัยก่อนชอบบินไปเกาะหลังคาเรือโดยสาร ที่ผ่านหน้าวัดไปเที่ยว กลับมาเป็นประจำ

วันที่( 8 มิ.ย. 65)  ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณวัดโพธิ์ราษฏร์ หมู่ที่ 3 ตำบลบางเจ้าฉ่า อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง พบฝูงนกยูง อาศัยกินอยู่หลับนอนอยู่ภายในวัด นอนฝักไข่ จับคู่อยู่ร่วมกัน บินเกาะอยู่ตามยอดไม้ เดินเล่นตามพื้นดินรำแพนอย่างมีความสุข บินขึ้นไปนอนบนต้นไม้บ้างตามกุฏิพระสงฆ์ บางตัวก็เดินเล่นไปทั่วบริเวณวัด อย่างมีความสุข และเมื่อได้ยินเสียงกระดิ่งจากรถจักรยานยนต์ที่ขับผ่านเข้าขายไอศรีมภายในวัด นกยูงก็จะร้องเรียกดังหลายจุดทั่ววัด ซึ่งที่บริเวณวัดโพธิ์ราษฏร์ มีนกยูงอาศัยอยู่กว่า 10 ตัว และเชื่องมากสามรถเดินเข้าไปถ่ายรูปได้ใกล้ๆและยังรำแพนให้ดูอีกด้วยเป็นสีสันความสวยงามภายในวัด

พระครูโพธิกิจจาภิรักษ์ เจ้าอาวาส เล่าให้ฟังว่า อดีตเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ราษฏร์ ได้เลี้ยงนกยูงไว้หลังจากมีโยมนำมาถวายจำนวน 1 คู่ 2 ตัวเป็นตัวผู้และตัวเมีย และปล่อยให้อยู่ตามธรรมชาติอย่างอิสระภายในวัด หลังจากนั้นนกยูงก็ได้ออกลูกออกหลานมาจำนวนมาก รวมอยู่กันเป็นฝูงใหญ่ บินว่อนเดินเล่นไปทั่วบริเวณวัด อาศัยกินอยู่หลับนอนตามธรรมชาติ อยู่รวมกับไก่แจ้ ไก่งวง หมา แมวในวัด มีพระลูกวัดคอยให้อาหาร บางครั้งนกยูงก็กินข้าวเปลือก และข้าวก้นบาตรพระร่วมกับหมา แมว

มีเรื่องเล่าต่อกันมาว่าสมัยก่อน มีเรือโดยสารแล่นผ่านแม่น้ำน้อยหน้าวัด นกยูงก็จะบินไปเกาะเล่นที่บริเวณหลังคาเรือโดยสาร และติดเรือไปเที่ยวที่ปลายทาง และกลับมายังวัดเมื่อเรือแล่นผ่านกลับมาเป็นประจำ ปัจจุบันนกยูงจะเดินเล่นอยู่กับฝูงไก่แจ้ และไก่งวงภายในวัด บางตัวก็บินว่อนไปทั่ววัด อยู่ตามยอดไม้ และหลังคากุฏิ จับคู่อย่างมีความสุข พอมืดค่ำ ก็จะแยกย้ายบินขึ้นไปนอนบนต้นไม้บ้าง ตามหลังคากุฏิบ้าง ญาติโยมชาวบ้านนักท่องเที่ยวอยากชมความสวยงามนกยุงก็เชิญมาถ่ายรูปชมความงดงามตามธรรมชาติ ได้ทุกวัน

กนกศักดิ์  แสงตระการ ผู้สื่อข่าว จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-รถบรรทุกหมูเสียหลักพลิกคว่ำตกข้างทาง เทกระจาดหมูตายเจ็บเกลื่อนถนน

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ ( 8 มิ.ย. 65)  ร.ต.อ.พาย […]

You May Like

Subscribe US Now